สปท.อบรมศักยภาพผู้นำการปฏิรูป รุ่น1

14 มิ.ย. 2560 | 11:43 น.
สปท. เตรียมจัดโครงการอบรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพผู้นำการปฏิรูป (Reform Leader) รุ่นที่ 1 ในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ เพื่อสารพลังประชาชน เป็นกำลังการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ Alongkon

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) คนที่ 1 ในฐานะประธานกรรมการบริหารองค์กรเครือข่ายร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ แถลงข่าวร่วมกับกรรมการองค์กรเครือข่ายและ 3 คณะอนุกรรมการ ได้แก่ อนุกรรมการวิชาการ อนุกรรมการประสารสื่อและอนุกรรมการขับเคลื่อนองค์กรเครือข่าย เกี่ยวกับการจัดโครงการอบรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพผู้นำการปฏิรูป (Reform Leader) รุ่นที่ 1 ในวันที่ 29 มิถุนายน นี้ ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม โรงแรมเซนทราศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้บุคลากรคุณภาพที่จะเป็นพลังบุกเบิกการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 300 คน จากองค์กรเครือข่ายทุกภาคส่วน มิสเตอร์รีฟอร์ม 20 กระทรวง ข้าราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และตัวแทนทุกคณะกรรมาธิการ

โดยนายอลงกรณ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ 3 ปี นั้น ประเทศไทยมีความเข้มแข็ง และมีขีดความสามารถสูงขึ้น จึงอยากจะเห็นการปฏิรูปประเทศเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดโครงการนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าและความมุ่งมั่นในการทำงานของแม่น้ำทั้ง 5 สาย ภายใต้แนวทาง สารพลังประชารัฐร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ในส่วนที่สำคัญที่สุดคือการสารพลังประชาชนทุกภาคส่วนและจะขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง ให้ลงยังระดับพื้นที่ หมู่บ้าน และตำบล พร้อมย้ำว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีความสำคัญ ในการเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า

สำหรับ โครงการอบรมสัมมนาพัฒนาศักยภาพผู้นำการปฏิรูป (Reform Leader) รุ่นที่ 1 ประกอบด้วยกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ อย่างหลากหลาย อาทิ การบรรยายสรุปหัวข้อ “ภาพรวมของการปฏิรูปประเทศของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ” โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. คนที่ 1 / การบรรยาย หัวข้อ “แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ” และ หัวข้อ“ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ประเด็นการปฏิรูปตามรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 257 – มาตรา 258” โดยพลเอกชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ์ สมาชิก สปท. รวมถึงมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างองค์กรเครือข่าย เกี่ยวกับการเป็นกำลังสำคัญในการปฏิรูปประเทศต่อไปในอนาคต