"อินเทอร์แมท อาเซียน 2017" 300 บริษัทชั้นนำโชว์นวัตกรรมอุตฯก่อสร้างครบวงจร

11 มิ.ย. 2560 | 04:30 น.
อิมแพ็คฯ เปิดฉากงานมหกรรมแสดงสินค้า “อินเทอร์เเมท อาเซียน 2017” เทคโนโลยีและการเจรจาธุรกิจเปิดเทรนด์สินค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียนครั้งแรกในไทย โดยภาครัฐ-เอกชนไทย และต่างประเทศ ระหว่าง 8-10 มิ.ย. 60 นายกอุตฯก่อสร้างไทยลั่นตอบโจทย์

MP35-3269-d นายลอย ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงาน อินเทอร์เเมท อาเซียน 2017(INTERMATASEAN 2017) รูปแบบงานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย บนพื้นที่แสดงสินค้าและนิทรรศการในอาคารขนาด 1 หมื่นตารางเมตร และบนลานกลางแจ้งสำหรับแสดงสินค้าและสาธิตเครื่องจักรใหญ่เพื่อการก่อสร้างอีก 1 หมื่นตารางเมตร

MP35-3269-e โดยภายในงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 บริษัทจาก 18 ประเทศทั่วโลกนำสินค้ามาจัดแสดง รวมถึงกลุ่มผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างที่เป็นผู้ซื้อตัวจริงกว่า 150 รายที่ได้รับเชิญมาร่วมเจรจาธุรกิจ และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานจากทั่วโลกกว่า 1 หมื่นรายตลอด 3 วันของการจัดงาน ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

MP35-3269-c สำหรับงาน อินเทอร์เเมท อาเซียน 2017 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนร่วมจัดงานเป็นอย่างดีภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) ต่างร่วมจัดนิทรรศการแสดงโมเดลการก่อสร้างโครงการต่างๆ โดยเฉพาะภาคเอกชนบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมก่อสร้างชั้นนำของโลกโดยได้เข้าร่วมสนับสนุนพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ เพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสประสิทธิภาพของเครื่องจักร และอุปกรณ์นวัตกรรมทันสมัยล่าสุดของงานก่อสร้าง

[caption id="attachment_121400" align="aligncenter" width="503"] สังวรณ์ ลิปตพัลลภ สังวรณ์ ลิปตพัลลภ[/caption]

ด้านนายสังวรณ์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวว่าการจัดงานอินเตอร์แมท อาเซียน 2017 ครั้งนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทางสมาคมฯ ในฐานะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานพร้อมสนับสนุนทุกด้าน เพื่องานครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ โดยการจัดแสดงนิทรรศการ การจัดประชุมสัมมนา รวมถึงเชิญชวนสมาชิกของสมาคมฯ จากทั่วประเทศเข้าร่วมชมงานตลอดทั้ง 3 วัน เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศไทย และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

MP35-3269-b ทั้งนี้ภายในงานพบว่าได้มีการนำเสนอเทรนด์สินค้าด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างและนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านเครื่องมือก่อสร้างทันสมัยหลายรายการ อาทิ แมนนิทู กรุ๊ป จากฝรั่งเศส เปิดตัวรถตักหน้า รถขุดหลัง Manitou-Terex TLB844S จึงตอบสนองความต้องการวงการก่อสร้างในประเทศไทยด้วยใช้บุ้งกี๋ขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าของเครื่องและมีหัวขุดแบ็คโฮลที่ด้านหลัง ช่วยให้ขุดและตักโดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องจักรและสิ้นเปลืองพลังงาน นอกจากนั้นยังมีรถกระเช้าบูมลิฟต์ ข้อหักศอก รถยกแมนิทู รุ่นหมุนได้ ในส่วนบริษัท โคเบลโก้ คอนสตรัคชั่น แมชีนเนอรี่ เซาท์อีส เอเชีย จำกัด นำรถขุดของโคเบลโก้รุ่น SK200 ออกโชว์ในงานครั้งนี้ที่โดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมัน เพิ่มความทนทานแข็งแกร่งของรถขุดเพื่องานก่อสร้างในทุกพื้นที่การใช้งาน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,269 วันที่ 11 - 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560