ไทยเจ้าภาพจัดงานนานาชาติด้านกายภาพบำบัด “World Congress for Physical Therapy 2017”

09 มิ.ย. 2560 | 08:10 น.
นางสาวปนิษฐา บุรี  กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า อัตราการใช้พื้นที่เพื่อจัดงานนิทรรศการ การประชุม และสัมมนาภายในศูนย์ฯไบเทคของปี 2559 เฉลี่ยอยู่ที่  54% จำนวน 397 งานต่อปี  โดยไบเทคได้รับเลือกเป็นสถานที่สำหรับจัดงานสัมมนาและงานประชุมสำคัญระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง จากผู้จัดงานทั่วโลก นับเป็นการสร้างโอกาสให้ไบเทคได้กลายเป็นศูนย์กลางในการจัดงานไมซ์ของภูมิภาคอาเซียนซึ่งล่าสุดเปิดให้บริการพื้นที่แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อว่า ภิรัชคอนเวนชั่น เซนเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งภายใต้โครงการส่วนขยายไบเทค ประกอบไปด้วย“ภิรัชฮอลล์”  ห้องโถงแห่งใหม่  3 ห้อง  และห้องประชุมย่อยใหม่อีก 12 ห้องพื้นที่รวม 5,630 ตารางเมตร  เพื่อรองรับงานประชุมวิชาการ  WCPT-AWP & PTAT Congress 2017โดยไบเทคตั้งเป้าหมายในการเป็นศูนย์นิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกภายในปี 2563

World Congress for Physical Therapy 2017

ด้าน กภ.ปรีชา อัศวโกสินชัย นายกสมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่าในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมวิชาการ  WCPT-AWP & PTAT Congress 2017ในหัวข้อเรื่อง“Moving towards health, longevity, and sustainability” จัดโดย สมาคมกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย ร่วมกับสภากายภาพบำบัด และสภาสถาบันการศึกษากายภาพบำบัดซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่จะเปิดโอกาสให้นักกายภาพบำบัดทั้งในประเทศไทยและเขตภูมิภาคเอเชียตะวันตกให้ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางวิชาการ  รับฟัง  และฝึกทักษะทางกายภาพบำบัดที่ทันสมัยจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านการวิจัยและประสบการณ์ทางคลินิก  เพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็นและพัฒนาความรู้วิชาชีพกายภาพบำบัดให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการทางสุขภาพอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการตรวจประเมินวินิจฉัย การบำบัดรักษาความบกพร่องของร่างกาย การแก้ไขฟื้นฟูความเสื่อมสภาพตลอดจนความพิการของร่างกาย การส่งเสริมป้องกันปัญหาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการบริการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดปัญหาการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยเรื้อรัง รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและการใช้ยาอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประชาชนสังคมและประเทศภายในงานนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมบรรยาย

นับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งที่นักภายภาพบำบัดจะได้นำองค์ความรู้ใหม่ที่ค้นพบจากงานวิจัยจะช่วยพัฒนาการรักษาทางกายภาพบำบัดช่วยให้ผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น การประชุมวิชาการในครั้งนี้ถือเป็นเวทีหนึ่งที่สร้างโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงการวิชาชีพงานประชุมวิชาการ  WCPT-AWP & PTAT Congress 2017จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30  มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค