สามย่านมิตรทาวน์ เร่งเจรจาหาคู่ค้า

10 มิ.ย. 2560 | 03:50 น.
โกลเด้นแลนด์ยัน “สามย่านมิตรทาวน์”คืบหน้า เล็งเปิดแลนด์มาร์กใหม่กลางกรุง มิกซ์ยูสครบเครื่องคอนเซ็ปต? “Urban Life Library-คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”Q4/2562

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างตัวอาคารหลังจากที่มีการก่อสร้างฐานอาคารเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัทนันทวันจำกัด (ไทยโอบายาชิ) เป็นผู้รับเหมาของโครงการ พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่านความยาว200 เมตร เพื่อเชื่อมเข้าสู่ตัวศูนย์โดยตรง ภายใต้งบประมาณในการก่อสร้าง300 ล้านบาท และการเจรจากับพันธมิตรที่จะเป็นคู่ค้าหลักเพื่อเข้ามาเปิดบริการภายในศูนย์ โดยเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส4 ของปี 2562 และคาดการณ์ว่าจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนของโครงการได้ในช่วง 10 ปีนับจากที่มีการเปิดให้บริการ โดยปีที่ผ่านมาโกลเด้นแลนด์สามารถปิดยอดขายได้ราว 1 หมื่นล้านบาท

appMP33-3161-A-300x300 ทั้งนี้โครงการมิกซ์ยูส “สามย่านมิตรทาวน์”ใช้งบลงทุนกว่า 8,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยกว่า 2.22 แสนตร.ม.ภายใต้คอนเซ็ปต์“Urban Life Library-คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนได้แก่ พื้นที่โซนรีเทล 6 ชั้น3.6 หมื่น ตร.ม. โซนอาคารสำนักงาน 32 ชั้น และโซนที่พักอาศัย 33 ชั้น

“ภาพรวมการแข่งขันของโครงการมิกซ์ยูสในย่านพระราม 4 ตัดถ.สีลม ยังไม่มีพื้นที่โครงการที่เปิดให้บริการอย่างชัดเจน มีแต่เพียงโครงการมิกซย์ ูสที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอีก 3-8 ปีข้างหน้า และมีเพียงแต่อาคารสำนักงานเป็นหลักที่กระจุกตัวอยู่ในย่านนี้เท่านั้น ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายในย่านทั้ง นักเรียน นักศึกษานักท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มคนทำงานให้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ได้”

อย่างไรก็ดี ทำเลดังกล่าวถือเป็นย่านที่มีกลุ่มเป้าหมายอาศัยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น บุคลากรนิสิตจุฬาฯ นักท่องเที่ยวประชากรที่เดินทางมาทำงานในย่านนี้ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์วันธรรมดา 2.5 หมื่นคนต่อวัน และวันหยุด 2 หมื่นคนต่อวัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,268 วันที่ 8 - 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560