ปปท.ขอดูบัญชี  "ThaiPBS"เพิ่ม!  เหตุหมอกฤษดา ซื้อหุ้น "CPF"

04 มิ.ย. 2560 | 12:51 น.
วันที่ 4 มิ.ย.60--- จากกรณีนายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส ซื้อตราสารหนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ซึ่งไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์จากหลายภาคส่วน จนทำให้นายกฤษดาได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ปปท.ขอดูบัญชี  "ThaiPBS"เพิ่ม!  เหตุหมอกฤษดา ซื้อหุ้น "CPF"

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ส่งหนังสือถึง ผู้อำนวยการองค์การกระายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทสไทย หรือไทยพีบีเอส เพื่อขอทราบข้อเท็จริงและขอเอกสารพยานหลักฐานกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม

ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มีนโยบายป้องกันแลก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติไม่ชอบ กำหนดให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐดำเนินการให้ปรากฏผลเป็นรูปธรรมในการดำเนินมาตรการป้องกันปัญหาการทุจริต ในการนี้ ป.ป.ท. ได้รับข้อมูลที่ปรากฏเป็นช่าวกรณี ไทยพีบีเอส ได้ซื้อหุ้นกู้ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ (CPF) โดยอาจเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามกฏหมาย ขัดต่อวัตถุประสงค์ และเสียความเป็นกลาง และได้ขอทราบข้อเท็จจริงและเอกสารหลักฐาน ซึ่งไทยพีบีเอส ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงและเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น

ปปท.ขอดูบัญชี  "ThaiPBS"เพิ่ม!  เหตุหมอกฤษดา ซื้อหุ้น "CPF"


 

ฉะนั้น เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินการตามคำสั่งรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 69/2557 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2557 และพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปรายปรามการทุจริต พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม สำนักงาน ป.ป.ท. ในฐานะฝ่ายเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ จึงใคร่ขอทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริง และรายงานการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และขอให้จัดส่งผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและรายงานการสอบสวนและเอกสารหลักฐานไปยัง ป.ป.ท. ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2560