ทางหลวงชนบทตรวจความพร้อมรับมืออุทกภัยบริเวณอุโมงค์ทางลอดราชพฤกษ์

02 มิ.ย. 2560 | 09:18 น.
วิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมในการรับมืออุทกภัยบริเวณอุโมงค์ทางลอดราชพฤกษ์ และจุดกลับรถบนถนนนครอินทร์

87213 วันนี้ (2 มิ.ย.60) นายวิศว์ รัตนโชติ วิศวกรใหญ่ด้านบำรุงรักษาทางและสะพาน กรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมในการรับมืออุทกภัยช่วงฤดูฝน ณ จุดกลับรถบนถนนนครอินทร์ บริเวณที่กลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย กม.ที่ 5+400 โดยศูนย์บำรุงทางหลวงชนบทนครอินทร์ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ พร้อมติดตั้งป้ายเตือนเครื่องหมายจราจรในบริเวณดังกล่าว รวมถึง จุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางราวนก กม.ที่ 9+950 , 9+970 อีกด้วย และหากเกิดน้ำท่วมสูงก็จะดำเนินการปิดการจราจรช่วงจุดกลับรถทันที

87209 จากนั้น วิศวกรใหญ่ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจอุโมงค์ทางลอดราชพฤกษ์ พร้อมตรวจห้องควบคุมระบบไฟฟ้าในอุโมงค์ฯ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ซักซ้อมการรับมือกับอุทกภัย โดยให้ตรวจสอบระบบไฟฟ้าระบบเครื่องสูบน้ำเพื่อไม่ให้เกิดการขัดข้องในระหว่างปฏิบัติงาน ตลอดจนให้คำแนะนำแนวทางในการรับมือเพิ่มเติม ทั้งนี้ ในส่วนของศูนย์บำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์นั้น ได้เตรียมเจ้าหน้าปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉินในกรณีที่มีน้ำท่วมขังอุโมงค์ฯซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก

โดยจะปิดการจราจรพร้อมติดตั้งป้ายไฟจราจรให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยเร็วที่สุด