โฉมใหม่ ‘ซิลเวอร์คริสเลานจ์’ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

05 มิ.ย. 2560 | 06:00 น.
การให้บริการชั้นเลิศของธุรกิจสายการบินชั้นนำระดับโลก ความเพียบพร้อมไม่ใช่เพียงความประทับใจเมื่อใช้บริการบนเครื่องบินเท่านั้น แต่อีกเซอร์วิสที่ชี้วัดความเป็นหน้าเป็นตาอย่างมากให้ธุรกิจนี้นั่นก็คือ บริการ”ห้องรับรอง” หรือ “เลาจน์” ภายในสนามบิน อันสะท้อนเอกลักษณ์ของแอร์ไลน์สนั้นๆ

[caption id="attachment_156344" align="aligncenter" width="503"] โฉมใหม่ ‘ซิลเวอร์คริสเลานจ์’ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส โฉมใหม่ ‘ซิลเวอร์คริสเลานจ์’ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส[/caption]

Travel Inspection ฉบับนี้ จะพาคุณไปเยือนห้องรับรองโฉมใหม่ “ซิลเวอร์คริสเลาจน์” (SilveKrisLounge) ของ “สิงค์โปร์แอร์ไลน์ส” ณ “สนามบินสุวรรณภูมิ” ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา บนพื้นที่ใช้กว่า 513 ตารางเมตร “บริเวณสะพานเทียบเครื่อง D” ซึ่งใช้เวลาเดินไม่ไกลหลังผ่านด่านตรวจคนเช้าเมืองที่ตั้งอยู่กลางอาคารผู้โดยสาร

ห้องรับรองโฉมใหม่ ให้บริการที่นั่งได้ถึง 130 ที่นั่ง ออกแบบร่วมสมัย ภายใต้แนวคิดอบอุ่นเสมือนอยู่บ้าน “Home Away from Home”โดยบริษัท ONG&ONG บริษัทสถาปนิกที่มีชื่อเสียง เน้นให้พื้นที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันและเลาจน์แห่งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องหลายปีของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เพื่อยกระดับห้องรับรองสนามบินทั่วโลก ซึ่งกรุงเทพฯ จัดว่าเป็นเมืองที่2ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เปิดตัวรูปแบบใหม่นี้

MP26-3267-2 แค่ทางเข้าด้านหน้าของซิลเวอร์คริสเลาจน์ คุณก็จะสัมผัสได้ถึงตัวตนของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จากผนังฉากเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Signature Screen) ที่ตกแต่งด้วยลายบาติก รวมทั้งโลโก้ ของสายการบินบนผนังหินแกรนิตคัดสรรมาเป็นพิเศษบริเวณ “โถงต้อนรับ” สัญลักษณ์ลวดลายโสร่ง “Kebaya”ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์สอันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ขณะที่พื้นที่ภายในห้องรับรอง ก็มีการจัดสรรการใช้งานได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ “ห้องแกลลอรี่”ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะจากไทยและสิงคโปร์ตลอดจนบริการนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ“ห้องนั่งเล่น” จัดวางเก้าอี้นั่งพนักพิงทรงสูงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ให้ความรู้สึกสบายและผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีมุมนั่งทำงานส่วนตัว (Productivity pods) ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้พื้นที่ทำงานอย่างเป็นส่วนตัวและสะดวกสบาย พร้อมด้วยปลั๊กไฟและช่องเสียบ USB ควบคู่ไปกับบริการ Wi-Fi ความเร็วสูง

MP26-3267-4 ส่วน “พื้นที่รับประทานอาหาร”ก็จัดเต็มความหลากหลายของอาหารและเครื่องดื่มในไลน์บุฟเฟ่ต์ เน้นวัตถุดิบสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเอเชีย ที่มีจานเด่นประจำชาติสิงคโปร์ อาทิ หลักซา ข้าวมันไก่สูตรไหหลำอาหารไทยยอดนิยม อาทิ ต้มยำกุ้ง และส้มตำอาหารตะวันตกหลากหลายเมนูก็พร้อมให้บริการสำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารนานาชาติเช่นกันรวมทั้งในห้องรับรองนี้ ยังมี “บาร์” ขนาดใหญ่รองรับถึง 12 ที่นั่ง ที่จะบาร์เทนเดอร์คอยให้บริการเครื่องดื่มค็อกเทล เหล้า ม็อกเทล ตลอดจนกาแฟและชาไทย

MP26-3267-3 ประกอบกับด้วยความที่ไทยเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์สปา สิงคโปร์ แอร์ไลน์สจึงได้นำผลิตภัณฑ์สปาของสยามโบทานิคคัล แบรนด์ชั้นนำของไทย ผลิตสบู่ล้างมือ โลชั่นทามือ น้ำหอมปรับอากาศกลิ่นอโรมา มาให้บริการสำหรับใช้ในห้องน้ำด้วย

แล้วใครมีสิทธิ์ใช้บริการห้องรับรองแห่งนี้ได้บ้าง แน่นอนว่าต้องเป็นผู้โดยสารใช้สวีท ชั้น 1 หรือชันธุรกิจ ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ รวมถึงสมาชิกที่ถือบัตร STAR Alliance Gold ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินภายในกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์โดยปัจจุบันสิงคโปร์ แอร์ไลน์สให้บริการเที่ยวบิน 6 เที่ยวบินต่อวันจากสนามบินสุวรรณภูมิสู่สิงคโปร์เพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นทั่วโลก

การพัฒนาเซอร์วิสอย่างต่อเนื่อง ไม่แปลกที่จะทำให้สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มักจะติด 1 ใน3 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกอยู่เสมอ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,267 วันที่ 4 - 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560