ตลท.สั่ง WHAUP แจงแผนแตกพาร์หุ้นหลังเข้าตลาดแค่ 2 เดือน

01 มิ.ย. 2560 | 08:01 น.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่ง WHAUP ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ หลังบอร์ดไฟเขียวแตกพาร์หุ้นจากหุ้นละ 5 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท หลังเข้าตลาดไม่นาน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ชี้แจงขอมูลเพิ่มเติมกรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2560 มีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) จากหุ้นละ 5 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงพาร์ภายหลังจาก WHAUP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในเวลาเพียง 2 เดือน

นอกจากนี้วันที่ 1 มิ.ย.2560 บริษัทได้ชี้แจงเหตุผลการเปลี่ยนแปลงพาร์ เพื่อให้สามารถกระจายหุ้นสู่นักลงทุนทุกภาคส่วนได้ดียิ่งขึ้นและคาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขายหุ้น ซึ่งคำชี้แจงดังกล่าวยังไม่ครบถ้วนและชัดเจนตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ติดตามให้บริษัทชี้แจง ดังนั้นเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนที่ครบถ้วนและชัดเจน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ WHAUP ชี้แจงความเห็นของคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับเหตุผล ความจ าเป็น และความเหมาะสมของการเปลี่ยนแปลงพาร์ภายในระยะเวลาอันสั้นนับจากวันที่เข้าจดทะเบียน พร้อมทั้งอธิบายถึงข้อมูลที่ใช้ประกอบการพิจารณาอนุมัติ

พร้อมกันนี้ให้อธิบายว่าบริษัทได้รับคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางการเงินที่นำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนหรือบุคคลใดหรือไม่ อย่างไร โดยขอให้ WHAUP ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 5 มิถุนายน 2560