อิมแพ็คควงพันธมิตรฝรั่งเศสดึง300บริษัทชั้นนำโลกโชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยีก่อสร้าง

30 พ.ค. 2560 | 09:00 น.
“อิมแพ็ค” ขนผู้ประกอบการรับเหมาทั้งในและต่างประเทศ 18 ประเทศ 300 บริษัทยกทัพนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมก่อสร้างสมัยใหม่แสดงในงาน “อินเตอร์แมท2017” เคส คอนสตรัคชั่น และเจซีบี เซลล์เอเชีย เปิดตัวรถขุด รถตัก ด้านทล.-กทพ.ขนมอเตอร์เวย์และทางด่วนโชว์ความพร้อมในงานครั้งนี้

นางพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้อำนวยการ อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลโหมลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทางอิมแพ็คฯจึงได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรจากประเทศฝรั่งเศส จัดงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งอาเซียน”อินเตอร์แมท อาเซียน 2017” ที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 300 บริษัทชั้นนำจาก 18 ประเทศทั่วโลกมาแลกเปลี่ยนความรู้ ตลอดจนจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรทันสมัย

“การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดการก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐานของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางการค้า การลงทุนในภาคส่วนอาคารและการก่อสร้างทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก”

นางอิสซาเบล อัลฟาโน ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ คอมเอ็กโพเซียม กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า ไฮไลท์สำคัญภายในงานจะเป็นเวทีการแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ครบวงจรของอาเซียน ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงโอกาสทางการค้า การบริการและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจได้อย่างมากมาย มีพื้นที่กว่า 1หมื่นตารางเมตร และลานสาธิตกลางแจ้งจากแบรนด์สินค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกับนำผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกขน อาทิ สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ กรมทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมนำโครงการ3 มอเตอร์เวย์และทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกร่วมจัดแสดงตัวอย่างและแบบจำลองออกงานในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายดานิโล คาทาลูซซี่ หัวหน้าฝ่ายการตลาด เคส คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ในครั้งนี้ได้นำโซลูชั่นสำหรับการแก้ไขปัญหาในการทำงานที่มักพบในไซต์งานออกมานำเสนอโดยเฉพาะไฮไลท์ทั้งรถขุดตีนตะขาบ รถตักล้อยาง รถเกรดดิน รถตักดิน รถบดถนน อีกทั้งยังมีรถแบคโฮนำออกมาโชว์ในงาน ซึ่งจะเป็นการร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 175 ปีของบริษัทในงานครั้งนี้ด้วยโดยเตรียมโชว์ศักยภาพให้ผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าได้เห็นถึงศักยภาพสินค้าและทดลองใช้งานได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบันบริษัทมีการผลิตรถในประเทศบราซิลและญี่ปุ่น โดยผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยครอบคลุมทุกภูมิภาค และคาดว่าจะรุกตลาดในปีนี้ได้ตามเป้าได้อย่างแน่นอน

นายทอม คอลเนล กรรมการผู้จัดการบริษัท เจซีบี เซลล์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้นำรถที่ใช้ในงานก่อสร้างด้านต่างๆ ทั้งรถขุด รถบด ขนาด 30 ตัน ที่จะเน้นการมีประสิทธิภาพด้านการทำงานซึ่งรถขุดได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน มีการนำเทคโนโลยีทันสมัยติดกับเครื่องจักรให้ใช้งานและติดตามข้อมูลการทำงานได้อย่างล้ำหน้า โดยรับประกัน 3 ปีและมีสินค้าให้เลือกใช้บริการอย่างครบวงจร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,265 วันที่ 28 - 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560