รร.ดุสิตธานีกรุงเทพฯเจ้าภาพจัดเซาท์อีสต์เอเชีย โฮเทล อินเวสเตอร์ส ครั้งแรกในเอเชีย

25 พ.ค. 2560 | 12:01 น.
โรงแรมดุสิตธานีกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงาน “เซาท์อีสต์เอเชีย โฮเทล อินเวสเตอร์ส” (South East Asia Hotel Investors – SEAHIS)  การประชุมนักลงทุนและผู้บริหารธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคเอเชียจะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2560 โดยสมาคมนักลงทุนด้านโรงแรม หรือฮอฟเทล (HOFTEL)

SEAHIS จะมีตัวแทนที่เป็นเจ้าของโรงแรม ผู้บริหารระดับสูง หรือนักลงทุนด้านการพัฒนาโรงแรมเจากองค์กรธุรกิจชั้นนำกว่า 50 แห่งจากประเทศไทย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, มัลดีฟส์ และออสเตรเลีย เข้าร่วมงานในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังจะมีการแสดงปาถกฐาจากวิทยากรรับเชิญที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของเครือโรงแรมชั้นนำ ได้แก่ มร. เจมส์ ไรลีย์ (James Riley) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและกรรมการบริหารของกลุ่มโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, มิส เจนนิเฟอร์ ครอเนิน (Jennifer Cronin) ประธานของกลุ่มโรงแรมนิคโคโล และมาร์โคโปโล, มร. วินเซ็น โยว (Vincent Yeo) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอ็มแอนด์ซี ริท เมเนจเม้นท์, มร. ตัน จวง เฮียง (Tan Juay Hiang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสเซนดาส ฮอสพิทัลลิตี้ เมเนจเม้นท์, มร. ริคกี้ อัง (Ricky Ang) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสวิสการ์เด้น อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเท็ล, มร. ปีเตอร์ ไรเดอร์ (Peter Ryder) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินโดไชย่า แคลปิตอล และ มร. รอน บาร์รอท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มโปรอินเวส

นายไซมอน แอลลิสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอฟเทล กล่าวว่า “เจ้าของโรงแรมมีความกังวลเพิ่มมากขึ้นอันเนื่องมาจากสภาวะของตลาดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นค่าคอมมิชชั่นที่สูงจากตัวแทนการท่องเที่ยวช่องทางออนไลน์ (Online Travel Agencies – OTAs) การรวมตัวกันของผู้ประกอบการที่ทำให้มีตัวเลือกลดน้อยลง ค่าธรรมเนียมการบริหารโรงแรม ความไม่มั่นคงของเศรษฐกิจโลก หรือแม้แต่ภาวะซัพพลายโรงแรมล้นตลาด ซึ่งจากประเด็นตรงจุดนี้ SEAHIS จึงนำเสนอสิ่งที่แตกต่างออกไป โดยในงานจะมีปาถกฐาจากผู้บริหารระดับสูงในสาขาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในธุรกิจนี้ ซึ่งองค์ปาฐกเหล่านี้ก็จะเผยมุมมองของตนในเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน และน่าจะจุดประกายให้มีการพูดคุยถกความคิดเห็นกันต่อได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว”

นาง ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "เรามีความยินดีทีได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพการประชุมที่มีความสำคัญและสดใหม่ โดยเป็นครั้งแรกที่มีการนำนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์โรงแรมมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เราเชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นแหล่งของข้อมูลที่มีคุณค่าสำหรับทุกคนที่เข้าร่วม อีกทั้งยังตรงกับวิสัยทัศน์ของเรา ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมทำสิ่งที่ดีให้เกิดประโยชน์ในอุตสาหกรรม”