หลังงานโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017”

25 พ.ค. 2560 | 12:00 น.

โตโยต้าประกาศผลรางวัลการประกวด
TOYOTA Dream Car Art Contest 2017
ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


PR25056005 นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายพีระศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ประจำเขตตรวจราชการที่ 8 และ 9 และ นางสุภัชชา สุทธิพล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2560 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

[caption id="attachment_154208" align="aligncenter" width="503"] PR25056008 คุณพีรศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ประจำเขตตรวจราชการที่ 7 และ 8 กล่าวแสดงความยินดี[/caption]

TOYOTA Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาด และระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นพลังแห่งอนาคตที่สำคัญยิ่ง ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความฝันผ่านความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง ผ่านการวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน" พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนรุ่นใหม่เกิดความสนใจในเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 7 ที่เราได้จัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มขึ้นเป็นลำดับถึงกว่า 80,000 ชิ้นงานทั่วประเทศ

ในการนี้ โตโยต้ายังได้มุ่งเน้นที่จะยกระดับและเสริมสร้างทักษะของเยาวชนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถด้านศิลปะให้กับนักเรียนและอาจารย์ กิจกรรมให้ความรู้พื้นฐานการวาดภาพภายใต้หัวข้อรถยนต์ในฝัน รวมถึงร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าในการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนในท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งจากกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ มีส่วนช่วยในการสร้างผลงานของนักเรียนที่ส่งเข้าประกวดได้อย่างมีคุณภาพ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ทักษะทางด้านศิลปะ วิธีการนำเสนอผลงาน และการผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยลงในผลงานได้อย่างโดดเด่นและสวยงาม”

ผลการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ
“TOYOTA Dream Car Art Contest 2017”


         PR25056001 รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี
**ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ.ไรวินธ์ สิริลัพธ์ จากโรงเรียนปิยมิตรวิทยา จ.พะเยา
ในชื่อผลงาน The Face Dream Car
**ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ.สรัณญา สมบัติพรม จากโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ จ.ลำปาง
ในชื่อผลงาน รถเจ้าเต่าสร้างท้องทะเล
**ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ.แพรว พิบูลย์ จากโรงเรียนโสมาภา นวมินทร์ จ.กรุงเทพมหานคร
ในชื่อผลงาน รถรับเลี้ยงแมวจรจัด

PR25056002 รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี
**ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ.ภควรรณ ชาญประเสริฐกิจ จากโรงเรียนรังษีวิทยา จ.เชียงใหม่
ในชื่อผลงาน Gold Fish Family Car
**ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ.ภัควรัญชญ์ แก้วขาว จากโรงเรียนบ้านห้วยไชงัว จ.หนองคาย
ในชื่อผลงาน รถนกกระจอกเทศ
**ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ.ภัทรวดี หมายเขา จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร
ในชื่อผลงาน รถเอราวัณกำจัดเชื้อโรค

PR25056003 รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี
**ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ.เปรมมิกา มีพารา จากโรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร
ในชื่อผลงาน รถนกเงือกพิทักษ์ชีพ
**ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ.ไอริณ เหลืองอ่อน จากโรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี
ในชื่อผลงาน รถนาคีสไลเดอร์
**ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช.ทินกร ทินกระโทก จากโรงเรียนบ้านท่าตะแบก จ.นครราชสีมา
ในชื่อผลงาน SLIM CAR

ผู้ชนะเลิศรางวัลอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นอายุ จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดระดับประเทศ ทั้ง 9 คนจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมประกาศนียบัตรที่รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติ ในเวที Toyota Dream Car Art Contest ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะประกาศผลและมีพิธีมอบรางวัลในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า “ปีนี้ นับเป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 สำหรับกิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชน โดยทางกระทรวงศึกษาธิการ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลักดันศักยภาพและจินตนาการของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก ทั้งยังเชื่อมั่นว่า ตัวแทนเยาวชนไทยทั้ง 9 คน จะสามารถคว้ารางวัลบนเวทีระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกอย่างแน่นอน”

[caption id="attachment_154207" align="aligncenter" width="503"] PR25056009 คุณสุภัชชา สุทธิพล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวแสดงความยินดี[/caption]

นางสุภัชชา กล่าวว่า “สำหรับในปีนี้ ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการดีๆ เช่นนี้ อีกทั้งร่วมประชาสัมพันธ์โครงการฯพร้อมทั้งกระจายข่าวสาร ไปยังหน่วยงานที่ดูแลการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน เพื่อเชิญชวนเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้อีกด้วย”

นายสุรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา เยาวชนไทยจากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัล Dream Car Art Contest ในเวทีประกวดระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นมาได้โดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่แล้วตัวแทนจากประเทศไทยสามารถสร้างชื่อเสียง คว้าเหรียญรางวัลมาได้มากที่สุดถึง 7 รางวัล จากจำนวน 20 ประเภทรางวัล ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดกว่า 85,000 ผลงาน จาก 81 ประเทศทั่วโลก นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถได้ก้าวสู่เวทีระดับสากล”

“สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ผลงานของเยาวชนไทย ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลในการประกวดระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งความสุขที่ โตโยต้า ขอมอบให้กับสังคมไทย” นายสุรศักดิ์ กล่าวในที่สุด

[caption id="attachment_154210" align="aligncenter" width="503"] PR25056006 มิค - บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ[/caption]

มิค - บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่ทางโตโยต้า มอเตอร์ ให้เกียรติผมรับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” โครงการดีๆที่ส่งเสริมและสนับสนุน น้องๆ เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ รวมถึงจินตนาการ ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วเด็กไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลกและแสดงความยินดีกับน้องๆ ทั้ง 9 คน ที่ได้รับรางวัลเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องๆ คว้ารางวัลกลับมาฝากคนไทยได้ชื่นชมกันนะครับ” มิค – บรมวุฒิฯ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารข้อมูลและร่วมลุ้นผลงานของเยาวไทยในระดับโลก facebook: DreamCarArtContest หรือ www.dreamcarthailand.com