กรมชลประทานพร้อมสนับสนุนการระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมขัง

18 พ.ค. 2560 | 07:02 น.
กรมชลประทาน ให้โครงการชลประทานทั่วประเทศ ส่งเครื่องจักรเครื่องมือ เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกชุกและตกหนักเป็นบางแห่ง เนื่องมาจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณประเทศเมียนมา ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภากลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ นั้น

“กรมชลประทาน นอกจากจะเฝ้าระวัง การเตรียมความพร้อมและการบริหารจัดการน้ำตามภารกิจปกติแล้ว ยังมีภารกิจที่จะต้องไปสนับสนุนหรือช่วยเหลือ ประชาชน ทั้งในเขตชุมชนเมืองและ นอกชุมชนในการระบายน้ำออกจากพื้นที่พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ซึ่งผมได้สั่งการไปยังโครงการชลประทานทุกโครงการทั่วประเทศ ให้ระดมเจ้าหน้าที่ พร้อมกับส่งเครื่องสูบน้ำ เครื่องจักรเครื่องมือ เข้าไปช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว พร้อมกับให้ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำสายหลักอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรายงานสถานการณ์ให้กับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว”