น.1ลั่น!สิบชาติต้องจับคนวางบึ้มให้ได้ พบปิงปอง100ลูกทิ้งคาวัด คาดของโจ๋

17 พ.ค. 2560 | 09:20 น.
วันนี้ (17 พ.ค. 60) - พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย เมื่อหัวค่ำวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าหลังเกิดเหตุตนระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้นมิใช่ระเบิด เนื่องจากช่วงนั้นเหตุเพิ่งเกิดขึ้น และที่ระบุว่าเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้คนร้ายตายใจ แต่หลังจากเกิดเหตุนั้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเพื่อหาหลักฐาน จนพบหลักฐานชิ้นส่วนประกอบวัตถุระเบิดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร อยู่ฝั่งตรงข้าม จึงนำชิ้นส่วนทุกชิ้นที่เก็บได้ส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.)

“เรื่องที่เกิดขึ้นอย่าไปสนใจให้ราคาคนพวกนี้ เอาบ้านเมืองเป็นหลัก พวกเราควรหาตัวคนร้ายดีกว่า ที่มันทำ จะทำอะไรก็ทำ ส่วนรวมคือประเทศชาติ ขอความร่วมมือพี่น้องช่วยกันแจ้งเบาะแสจับกุมและประณามผู้ไม่หวังดี ทั้งนี้อีกสิบชาติก็ต้องจับให้ได้ถ้ามีชื่อ ศานิตย์อยู่ จะทำหน้าที่ถึงที่สุด” ผบช.น. กล่าว

ร.ต.ท.พีรวัส บุญพรม รอง สวป. สน.ชนะสงคราม กำลังปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจตราความเรียบร้อยในพื้นที่ ได้รับแจ้งเหตุจากห้องวิทยุ สน.ชนะสงคราม ว่า พบวัตถุต้องสงสัย ภายในวัดอินทรวิหาร(วัดอินทร์) ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ใกล้สี่แยกบางขุนพรหม แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กทม. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนพูดถึงวัตถุดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จึงกั้นให้ออกนอกพื้นที่ กระทั่งตรวจสอบบริเวณกำแพงใกล้ทางเข้าวัด พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว จึงเปิดออกดูพบถุงพลาสติกใส่อีกชั้น ภายในบรรจุ วัตถุทรงกลมขนาดเล็ก มีสายชนวนยื่นออกมา เป็นประทัดปิงปอง จำนวน 100 ลูก

เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นของวัยรุ่นที่คึกคะนองหรือผู้ครอบครองที่กลัวความผิดเนื่องจากมีจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขัน จึงนำมาวางทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้ตรวจสอบ โดยนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินการต่อไป