‘King Power’ซื้อทีมสโมสรฟุตบอล OHL ของเบลเยียม

17 พ.ค. 2560 | 07:12 น.
เว็บไซต์Telegraph ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 21:06 น. รายงานว่านายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าสัวแห่งอาณาจักรคิงเพาเวอร์ เจ้าของทีมฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งจะสร้างประวัติศาตร์หน้าใหม่ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรก ในฤดูกาล 2558-2559 ชนิดเหนือความคาดหมาย หลังจากเข้าซื้อสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ไปเมื่อปี 2553 มาล่าสุดถือเป็นการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสรฟุตบอล เมื่อกลุ่มคิงเพาเวอร์ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสรฟุตบอล เอาด์ เฮเวเลย์ เลอเวิน (Oud-Heverlee Leuven หรือ OHL)ในลีค 2 ของเบลเยียมและบอร์ดบริหารของทีมเลอเวินก็ได้มีมติขายสโมสร

ผู้บริหารทีมสโมสรฟุตบอลเอาด์ เฮเวเลย์ เลอวิน ระบุว่า คิงเพาเวอร์เป็นเพียงรายเดียวที่ยื่นข้อเสนอที่มีความชัดเจน เป็นลายลักษณ์อักษร และสอดคล้องกับกรอบเวลาที่เสนอโดยคณะกรรมการบริหาร ที่สำคัญคิงเพาเวอร์ได้ให้คำมั่นว่ามีเม็ดเงินมากพอที่จะทุ่มเพื่อผลักดันให้สโมสรกลับสู่ลีคสูงสุดของเบลเยียมอีกครั้ง และการเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการจะเสร็จสมบูรณ์ หลังมีการตรวจสอบรายละเอียดของบัญชีทรัพย์สินและรายละเอียดอื่นๆ เสร็จสิ้นแล้ว

นอกจากนี้ กลุ่มคิงเพาเวอร์จะยังคงให้ความสำคัญกับการบริการเพื่อสังคมเป็นอันดับหนึ่ง รวมทั้งการประสานงานร่วมกับผู้สนับสนุนอื่น และพัฒนาโครงการเยาวชนให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น