เลี่ยงจราจร! ต้นจามจุรีล้ม ซ.สุขุมวิท 53 เร่งเคลื่อนย้าย

17 พ.ค. 2560 | 03:00 น.
เจ้าหน้าที่ กทม. เร่งเคลื่อนย้ายต้นจามจุรีที่ล้มขวางการจราจร ภายใน ซ.สุขุมวิท 53

วันที่ 17 พ.ค. 60 -- พ.ต.ท.วสุ เชื่อพุทธ รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยกับสถานีข่าว “สปริงนิวส์” ว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุต้นจามจุรีล้มขวางการจราจรภายใน ซ.สุขุมวิท 53 ทองหล่อ แยก 9 ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการตัดต้นจามจุรี เพื่อนำขึ้นรถย้ายออกไป คาดว่า จะใช้เวลาประมาณอย่างต่ำ 1 ชั่วโมง จึงจะดำเนินการแล้วเสร็จ

เบื้องต้นคาดว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากฝนที่ตกลงมาทำให้หน้าดินอ่อนตัวลง ต้นจามจุรีจึงล้มลงมา และขณะนี้ไม่เกิดปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากเหตุเกิดในซอยย่อยที่เป็นทางตัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวว่า ให้เลี่ยงการจราจรไปใช้ถนนใน ซ.ทองหล่อ 5 และ 9 เพื่อความสะดวก

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยกับสถานีข่าว “สปริงนิวส์” ว่า ในวันนี้ฝนได้ตกลงหลังเวลา 07.30 น. จึงไม่เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าโรงเรียนต่าง ๆ แต่ส่งผลกระทบหนักสำหรับคนทำงาน โดยเฉพาะฝั่งกรุงเทพใต้ คือ ธนบุรี, สีลม, พญาไท และสาธร อีกทั้งขณะนี้เริ่มมีรถสะสมรอบนอกบริเวณฝั่ง ถ.พระราม 7 ข้ามมาทางรัชดาภิเษก เพื่อเข้ารัชโยธิน เพราะอยู่ในเขตก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ปลายแถวอยู่บริเวณ ถ.วงศ์สว่าง

ด้าน โซนกรุงเทพเหนือ บริเวณที่มีรถสะสมอยู่มาก คือ ถ.รามอินทรา เข้า ถ.วิภาวดี แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ไม่มีรายงานน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรในระดับสูง ที่จะส่งผลให้เกิดปัญหาเพิ่มเติม ขณะที่ พื้นที่บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เกิดน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-25 เซนติเมตร ความยาว 1 กิโลเมตร ส่งผลให้การสัญจรของประชาชนในชุมชนเคหะการไฟฟ้าบางขุนเทียนได้รับความเดือดร้อน