"ผอ.โรงเรียนโคราช" ร้องนายกฯ เหตุโดนนายกอบจ.เด้งไม่เป็นธรรม

16 พ.ค. 2560 | 08:16 น.
วันที่ 16 พ.ค.60- ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่า นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้ผอ.โรงเรียนปากช่อง 2 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเคยเป็นผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อยกล้า นครราชสี ยื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรมและไม่ถูกสอบสวนอย่างชัดเจน

 

 

นายไพศาล กล่าวว่า ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกอบจ. นครราชสีมา มีนโยบายให้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อยกล้า นครราชสีมา ให้เปิดรับห้องเรียนกีฬา 1 ห้อง โดยแลกกับให้งบประมาณสร้างอาคารเรียนจำนวน 21 ล้านบาท ต่อมาถูกต่อต้านจากครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา จึงไม่พอใจ และโยกย้ายงบดังกล่าวไปทำอย่างอื่น ต่อมาจึงได้มีคำสั่งย้ายด่วนให้ตนไปช่วยราชการ และออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งที่มีผู้ปกครองคัดค้านหลายคนแต่ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตามมีคำสั่งย้าย วันที่3 พ.ค. 2559 ให้เดินทางออกจากพื้นที่ในวันที่ 10 พ.ค. 2559 แต่มีการออกคำสั่งย้ายวันที่ 2 พ.ค. 2559 เนื่องจากคณะกรรมการสอบสวน ให้ตนทราบคำสั่งดังกล่าวในวันที่ 26พ.ค. 2559 จึงต้องข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงแจ้งให้ตนทราบล่าช้า โดยอ้างเรื่องมีผู้ปกครองมาร้องเรียนตนที่ศูนย์ดำรงธรรมมาเป็นสาเหตุของการโยกย้าย

 

 
ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. 2559 มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับตน และ น.ส. จันทร์แรม สีตะธนี และย้ายไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น ซึ่งไม่มีเหตุสมควรในการย้าย เพราะครู้คนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวกับระบบการเงินองโรงเรียน ต่อมาคำสั่งดังกล่าวที่มี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ในการสอบสวน ผ่านไปกว่า 300 วันยังไม่มีผล จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีเจตนากลั่นแกล้งและเลือกปฏิบัติ ตนขอยืนยันว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริง จึงขอให้นายกฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับตน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนและกลุ้มผู้ปกครอง นักเรียน บางส่วนจะเดินทางไปชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา