จีเอ็มเดินหน้าสร้างความยั่งยืนในการพัฒนายางรถยนต์

15 พ.ค. 2560 | 12:21 น.
เจนเนอรัล มอเตอร์ส ตระหนักดีว่าการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานยางและยางรถยนต์ทั่วโลก เพื่อสร้างสรรค์กระบวนการผลิตยางที่มีความยั่งยื่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความทนทานสูงนั้นต้องเกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน จึงดำเนินนโยบายการจัดหายางรถยนต์ที่ผลิตจากยางธรรมชาติอย่างยั่งยืนมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทใช้เป็นนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทรถยนต์ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางเพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่าให้เป็นศูนย์ พร้อมกับให้ความสำคัญกับมนุษย์และสิทธิแรงงาน

“ซัพพลายเออร์ของเราคือส่วนหนึ่งของจีเอ็ม” สตีฟ คีเฟอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายจัดซื้อและซัพพลายเชน จีเอ็ม โกลเบิลกล่าว “เราต้องการสนับสนุนทางเลือกที่สะอาดกว่า ปลอดภัยกว่า และคุ้มค่ามากกว่าสำหรับลูกค้าของเราซึ่งจะช่วยยกระดับคุณค่าให้แก่ทั้งองค์กรของเราและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่”

จีเอ็มเชื่อมั่นว่าการจัดหายางรถยนต์ที่ผลิตจากยางธรรมชาติที่มีความยั่งยืนจะให้ประโยชน์มากมายแก่ชุมชน ธุรกิจ และสิ่งแวดล้อม อาทิ

·         ช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าดั้งเดิม พื้นที่ที่มีคุณค่าด้านการอนุรักษ์สูง และพื้นที่ที่มีค่าคาร์บอนสูงที่มีความจำเป็นต่อการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและปกป้องสัตว์ป่า

·         ยกระดับผลผลิตและคุณภาพเพื่อเกษตรกรยางธรรมชาติ พร้อมช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กที่มีสัดส่วน 85 เปอร์เซ็นต์ในการผลิตวัตถุดิบในอุตสาหกรรมยาง

·         แบ่งเบาความเสี่ยงทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาและคุณภาพของห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงช่วยให้สินค้าหลักนี้มีพร้อมใช้งานในระยะยาว

ขณะที่ผู้ผลิตยางรถยนต์พัฒนานโยบายการใช้ยางธรรมชาติที่มีความยั่งยืน ความต้องการของบริษัทผู้ผลิต

รถยนต์จะช่วยส่งเสริมผลประกอบการของบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ ที่มีนโยบายใช้ยางธรรมชาติที่มีความยั่งยืน จีเอ็มจะทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ยางรถยนต์ รัฐบาล สมาคมอุตสาหกรรมยาง และองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) ด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนไปในทิศทางที่สอดคล้องกันและลดความซับซ้อนในห่วงโซ่อุปทาน

จีเอ็มยังทำงานกับซัพพลายเออร์อย่างบริดจสโตน คอนติเนนตัล กู๊ดเยียร์ และมิชลินเพื่อพัฒนาแนวทางที่โปร่งใสในการใช้งานยางธรรมชาติและสร้างความเชื่อมั่นว่าจะสามารถตรวจสอบย้อนกลับตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานได้ จีเอ็มสนับสนุนบริษัทรถยนต์รายอื่นและซัพพลายเออร์ที่เกี่ยวข้องให้ร่วมกันเร่งกระบวนการดังกล่าว

จีเอ็มมีความมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นส์ที่มีความปลอดภัยกว่า เรียบง่ายยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่จะขับเคลื่อนมนุษยชาติให้ก้าวไปข้างหน้า ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่รายงานความยั่งยืน หรือบล็อกด้านสิ่งแวดล้อม