กฟน. เตือน! เอกชนปลูกต้นไม้ห่างเสาไฟ หวั่นซ้ำรอยเหตุ ถ.ชิดลม

14 พ.ค. 2560 | 13:14 น.
กฟน. เตือน! เจ้าของอาคารปลูกต้นไม้-ติดป้ายโฆษณา ให้ห่างจากเสาไฟฟ้า หวั่นซ้ำรอยต้นไม้ล้มย่านชิดลม ด้าน ผู้จัดการอาคารอัลมาลิงค์เข้าเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บแล้ว

วันที่ 14 พ.ค. 60 -- นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยความคืบหน้าเหตุการณ์ต้นไม้ขนาดใหญ่หักทับสายไฟฟ้า บริเวณ ซ.ชิดลม ข้างเซ็นทรัลชิดลม ถ.เพลินจิต ส่งผลให้สายไฟฟ้าเกี่ยวเสาไฟล้ม 5 ต้น เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 คน ว่า ต้นไม้ที่หักลงมาทับสายไฟฟ้านั้น อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอาคารอัลมาลิงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว และจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการไฟฟ้านครหลวงแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวดำเนินการจ่ายไฟฟ้าด้วยระบบสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งหมด ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

นอกจากนี้ ยังฝากเตือนประชาชนและผู้ประกอบการว่า ควรปลูกต้นไม้หรือติดป้ายโฆษณาให้ห่างจากเสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอย่างเช่นกรณีดังกล่าว

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ เรืองปฏิกรณ์ ผู้จัดการอาคารอัลม่าลิงค์ 25 ซ.ชิดลม ได้ออกแถลงการณ์มีใจความว่า “ทางอาคารขอแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด ได้ส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัว น.ส.ณัชชาพัชร์ สมเจษ ผู้เสียชีวิต โดยได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้น จำนวน 50,000 บาท พร้อมรับดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในพิธีบำเพ็ญกุศลทั้งหมด