191 รวบเเก๊งปลอมเอกสาร จับเอเยนต์ค้ากามวัย 21 ปี

13 พ.ค. 2560 | 10:29 น.
191 รวบเเก๊งปลอมเอกสาร จับเอเยนต์ค้ากามวัย 21 ปี

- 15 พ.ค.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) ว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. แถลง เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สปพ. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมนายนิธิภัทร์ ใจดี และนายสท้าน พร้อมหนังสือแสดงผลการเรียน การศึกษานอกระบบ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายปลอม 6 ฉบับ, หนังสือแสดงผลการเรียน ระดับ ปวช.ปลอม 9 ฉบับ, ประกาศนียบัตร วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง กรุงเทพมหานคร ปลอม 1 ฉบับ,แท่นปั๊มรูปรอยตราของสถาบันราชภัฏนครปฐม 1 แท่น, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและอุปกรณ์ต่อพ่วง ที่ใช้ในการตัดภาพ 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์ โดยจับกุมได้ที่ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาจะทำหน้าที่ปลอมเอกสารและส่งให้กับลูกค้า โดยจะเปิดร้านถ่ายภาพบังหน้า จึงนำกำลังเฝ้าจับกุมได้พร้อมของกลาง จากการสอบถามนายนิธิภัทร์ รับสารภาพว่าได้ปลอมเอกสารขึ้นจริง โดยแบ่งหน้าที่กันทำกับนายสท้าน มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งนายสท้าน จะได้รับคำสั่งทำวุฒิการศึกษาปลอม มาจากนายหน้าอีกทอดหนึ่ง ก่อนจะมาส่งให้นายนิธิภัทร์ทำปลอมขึ้นมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ยังพบหลักฐานไฟล์ภาพตัดต่อบัตรข้าราชการตำรวจปลอมอีกหลายราย ซึ่งมีบัตรข้าราชการตำรวจปลอมหลายรายการพัวพันการกระทำผิดอื่น อาทิ ปลอมตัวและใช้บัตรข้าราชการ ยศ ร.ต.อ. ในตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางปลอม เพื่อให้สามารถลักลอบขนแรงงานเถื่อนเข้าเมืองได้โดยสะดวก และอาจมีรายการอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเป็นจำนวนมาก อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำมานานประมาณ 1-2 เดือนแล้ว โดยปลอมไปแล้วประมาณ 20 ฉบับคละกันไป ทั้งเอกสารใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (ใบ ป. 4) วุฒิการศึกษาปลอม ใบขับขี่ปลอม บัตรข้าราชการตำรวจปลอม ใบอนุญาตทำงานต่างด้าวปลอม จะคิดค่าจ้างในการปลอมใบ ป. 4 เป็นเงิน 1,500 บาทรวมค่าส่ง ค่าจ้างปลอมเอกสารหนังสือระเบียนแสดงผลการเรียนการศึกษานอกระบบระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเป็นเงิน950บาทรวมค่าส่ง และปลอมเอกสารหนังสือระเบียน แสดงผลการเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตร เป็นเงิน 2,050 บาทรวมค่าส่ง

เบื้องเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมปลอมแปลงเอกสารราชการ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และพ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ3ยังแถลงการจับกุม น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี เอเยนต์เเละผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ได้ที่โรงแรมเเห่งหนึ่งย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ถนนโยธินพัฒนา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

พ.ต.ท.ปียรัช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมจัดหาหญิงสาวและเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ สามารถชงเหล้า นั่งคุย หรือหากบริการทางเพศ คิดค่าบริการครั้งละ 5,000-6,000 บาท จึงส่งสายลับติดต่อ น.ส.จอย จึงพาหญิงสาว 4 คนมาที่โรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ซึ่ง น.ส.จอย ให้การปฏิเสธ เเละเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาค้ามนุษย์ เเละนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดี