"Uber" ลุยเมียนมา ทางการหม่องรับรอง

12 พ.ค. 2560 | 08:19 น.
วันที่ 11 พ.ค. 60 -- ที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา “Uber (อูเบอร์)” เปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มเปิดให้บริการในเมืองย่างกุ้งเป็นเมืองแรก เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวเดินทางได้สะดวก ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ในราคาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ การที่ “อูเบอร์” ปักหมุดเมียนมานั้น ได้สร้างโอกาสสร้างรายได้ที่ยืดหยุ่นให้กับพาร์ทเนอร์ร่วมขับ ด้วยการเชื่อมโยงผู้ขับกับผู้โดยสารอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญ ... รัฐบาลเมียนมายังให้การต้อนรับอย่างดี

นายเพียว มิน เธียน มุขมนตรีประจำกรุงย่างกุ้ง กล่าวว่า “ผมขอต้อนรับ ‘อูเบอร์’ ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีร่วมเดินทางจากสหรัฐฯ ที่ขยายพื้นที่ให้บริการทั่วโลก รวมทั้งยังเป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ ผมเชื่อว่า ‘อูเบอร์’ จะช่วยให้เมียนมากลายเป็นตลาดที่น่าดึงดูดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการบริการ ด้านความปลอดภัย และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากร รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การให้บริการจาก ‘อูเบอร์’ จะเป็นก้าวสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมียนมาและสหรัฐฯ"

ด้าน “ไมเคิล บราวน์” ผู้จัดการอูเบอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวขอบคุณรัฐบาลเมียนมา ว่า “ตื่นเต้นกับการเปิดบริการในเมียนมา ซึ่งเมืองย่างกุ้งได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในการรับและนำนวัตกรรม พร้อมทั้งยังออกกฎระเบียบรองรับอย่างเป็นรูปธรรม”