กาแฟดอยช้างขยายแฟรนไชส์ 5 ปี 600 ร้าน

11 พ.ค. 2560 | 09:37 น.
นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท ดอยช้าง แฟรนไซส์แมเนจเม้นต์ จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบันดอยช้าง คาเฟ่"DoiChaangCaffe”  มีสาขาทั้งหมดมากกว่า 60 สาขา ทั่งในไทยและต่างประเทศ เช่น เกาหลีใต้ 20 สาขา มาเลเซีย12 สาขา กัมพูชา 2 สาขา สิงค์โปร์ 3 สาขา เมียนมา 1 สาขา และในประเทศกว่า 30 สาขา โดยในประเทศไทยกาแฟดอยช้างจะเน้นเน้นเปิดในพื้นที่เป็นจุดสําคัญต่างอย่างเช่นในสนามบิน ห้างสรรพสินค้ าและตามจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น จังหวัดภูเก็ตเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

กาแฟดอยช้าง ทำระบบแฟรนไชส์มาตั้งแต่ปี 2556 โดยร้าน ดอยช้าง คาเฟ่   สาขานิ่มซิตี้  นี้ถือเป็นแฟรนไชส์ สาขาแรกของจังหวัดเชียงใหม่  เป็นฐานในการขยายแฟรนไชส์ในภาคเหนือ ใช้เงินลงทุน 4 ล้านบาทและกำลังจะเปิดสาขาที่ 2 บริเวณด้านหน้าของ ร้านหนังสือดวงกมล (ประตูท่าแพ) เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นว่าในแต่ละปี มี นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้ ประชาสัมพันธ์กาแฟไทยให้ เป็นที่รู้จักของคอกาแฟทั่วโลกต่อไป   ตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีถึง 600 ร้าน

สำหรับช่องทางการตลาดกาแฟดอยช้าง มีลูกค้า 3 รูปแบบลูกค้าร้านกาแฟ รูปแบบแรก เป็นรูปแบบ แฟรนไชส์ที่ดำเนินการโดยบริษัทเอง มีอยู่ร่วม 20 สาขา รูปแบบที่ 2 ร้านที่เป็นแฟรนไชส์โดยผู้ประกอบการคนอื่นเข้ามาซื้อแฟรนไชส์ มีประมาณ 30 สาขา รูปแบบที่ 3 เป็นรูปแบบลักษณะที่การใช้สิทธิ์ ก็คือเราขายกาแฟให้กับผู้ประกอบร้านที่เป็นผู้ประกอบการอิสระ สามารถที่เอากาแฟของเราไปปรุงในร้าน ใช้ตราของเราได้ กลุ่มนี้มีประมาณ 200 สาขาทั่วประเทศ ยังไม่รวมต่างประเทศ ซึ่งต่างประเทศจะเป็นแฟรนไชส์เต็มรูปแบบทุกที่ ปัจจุบันมีร่วมๆ 10 ประเทศแล้ว มีประเทศ เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา พม่า ลาว