ทุเรียนออนไลน์ มีขายที่สิงคโปร์!

11 พ.ค. 2560 | 04:50 น.
คนรักทุเรียนในสิงคโปร์ ไม่ต้องเดินทางไปซูเปอร์มาร์เก็ต หรือตลาดสด เพื่อตามล่าข้อเสนอที่ดีที่สุด ราชาแห่งผลไม้ไทยส่งตรงหน้าประตูของคุณได้เพียงแค่คลิกปุ่มเท่านั้น โดยผู้ขายรายอื่นหันมาใช้ e-commerce เพื่อเอาชนะการแข่งขัน

 

ทั้งนี้ผู้ขายทุเรียนจะแสดงรายการผลิตภัณฑ์ของตนบน e-marketplaces เช่น Qoo10 หรือตั้งค่าเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์

 

Mr. Tan See Thong ผู้ปลูกทุเรียนในถนนแมคเฟอร์สันกล่าวว่า บริษัท ได้เริ่มมีการประกาศรายชื่อผลิตภัณฑ์ของ บริษัท บนแพลตฟอร์ม Qoo10 เมื่อเดือนที่แล้วและได้ขายทุเรียนออนไลน์ให้ลูกค้าจำนวนเกือบ 1,000 ราย โดยราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักทุเรียน และห่อหุ้ม-บรรจุลงในกล่อง เพื่อนำส่งให้ลูกค้า โดยราคาออนไลน์มีความใกล้เคียงกับราคาหน้าร้าน
"การตอบสนองการขายทุเรียนออนไลน์ ได้รับการตอบรับดีแม้ว่าจะเป็นฤดูที่ทุเรียนมีขนาดเล็กและราคาถูกกว่าสองเท่า Mr. Tan เผยว่า สวนใหญ่แล้วลูกค้าที่เข้ามาทำการสั่งซื้อจะเป็นลูกค้าจีนซะส่วนใหญ่ อุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมต้องการวิธีการใหม่ ๆ ในการเจริญเติบโต และอีคอมเมิร์ซสามารถช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ ได้ เราจำเป็นต้องเร็วกว่าคนอื่น ๆ ที่จะก้าวไปข้างหน้า ในอดีตถ้าคนไม่ได้มาที่ร้านเราจะไม่มียอดขายตอนนี้เรากำลังพยายามที่จะใช้งานได้มากขึ้นเพราะนี่คือหนทางใหม่
Mr. Tan ปฏิเสธ ที่จะเปิดเผยตัวเลขยอดขาย แต่ธุรกิจดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วโดยมียอดขายออนไลน์ในขณะนี้คิดเป็นประมาณร้อยละ 40 ของยอดขายทั้งหมด
ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศสิงคโปร์ Cho Hyunwook ของ Qoo10 กล่าวว่าขณะนี้มีผู้ขายทุเรียนรายใหญ่กว่า 6 รายซึ่งขายได้มากกว่า 4,000 ต้นทุเรียนตั้งแต่เดือนมีนาคม

 

"ปัจจัยที่สำคัญสำหรับผู้ค้าเหล่านี้ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยเข้าสู่ระบบการค้าออนไลน์มาก่อน ซึ่งคือฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของลูกค้าที่มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนไว้มากกว่า 2.5 ล้านราย"