LA’ MIAT รุกต่อยอดรายได้ ชู3ผลิตภัณฑ์คนรักสุขภาพ

12 พ.ค. 2560 | 13:00 น.
"อีโคซี่ กู๊ดซ์" ปิ๊งไอเดียยกระดับดอกเกลือแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม แตก 6 ผลิตภัณฑ์ ป้อนตลาดคนรักสุขภาพ ตั้งแต่หัวจรดเท้า เสียงตอบรับเริ่มดี มีออเดอร์ไกลถึงจีน-มาเลย์ เตรียมเปิดขายหน้าร้านของตัวเองครั้งแรกย่านสายไหม

นางสาวไพลิน วิริยะวัฒนะ และนางสาวพงศภรณ์ มีรักษา เจ้าของกิจการร่วม บริษัท อีโคซี่ กู๊ดซ์ จำกัด ผู้ผลิตดอกเกลือในแพคเกจจิ้งสไตย์โมเดิร์นภายใต้แบรนด์ " LA’ MIAT" (ละเมียด) เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า เริ่มธุรกิจมาได้2ปีแล้ว เบื้องต้นถือว่าประสบผลสำเร็จ นับจากที่เริ่มทำการวิจัยเรื่องเกลือเมื่อครั้งเรียนต่อปริญญาโท จากนั้นก็นำผลศึกษามาต่อยอดเป็นธุรกิจ จนถึงขณะนี้แตกสินค้าที่มีส่วนผสมของดอกเกลือทั้งหมด 6 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย

[caption id="attachment_147573" align="aligncenter" width="503"] พงศภรณ์ มีรักษา พงศภรณ์ มีรักษา[/caption]

1.สบู่ก้อนและสบู่เหลว ทำให้ผิวหน้าสะอาด ชุ่มชื้น 2.แชมพู ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ 3.สเปรย์ฉีดหน้า เพื่อความสดชื้น 4.โลชั่นทำให้ผิวนุ่มนวล 5.ดอกเกลือสปา สำหรับแช่ตัวและแช่เท้า เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และลดกลิ่นเท้าเหม็น 6.สครับดอกเกลือ สำหรับขัดเซลผิว ทำให้ผิดเนียน โดยแต่ละผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติพิเศษเกี่ยวข้องกับสุขภาพตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยการนำเกลือราคาถูกมาแปรรูปให้มีมูลค่าสูงขึ้น และสร้างความหลากหลายให้ลูกค้ามีช่องทางเลือกซื้อมากขึ้น

ทั้งนี้สินค้าที่ผลิตส่วนใหญ่ขายในประเทศ เจาะตลาดสปา คนรักสุขภาพ รวมถึงตลาดนักท่องเที่ยว โดยขายตามหน้าร้านสินค้ากรีน ร้านขายของฝาก เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว และขายตามบูทแสดงสินค้าในโอกาสที่ได้ออกงานแสดงสินค้าร่วมกับภาครัฐ และล่าสุดกำลังจะเปิดหน้าร้านของตัวเองเป็นแห่งแรกย่านสายไหม เป็นอาคาร3ชั้นติดกับบิ๊กซีสะพานใหม่ เนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งชุมชน มีผู้บริโภคจากกลุ่มครัวเรือน มีคนสัญจรเดินทางจำนวนมากในย่านดังกล่าว และเป็นส่วนน้อยที่ส่งออกไปจีน ที่นิยมสั่งซื้อสบู่ ส่วนที่มาเลเซีย สนใจสบู่ดอกเกลือสปา เป็นการส่งสัญญาณที่ดีที่มีฐานลูกค้าไปถึงต่างประเทศแล้ว

"เวลานี้ตลาดในประเทศ คนนิยมสั่งซื้อสครับดอกเกลือ และแชมพู ขึ้นอยู่ที่ลูกค้าแต่ละราย ที่มีทั้งคนรักสุขภาพ คนในวัยทำงาน นักท่องเที่ยว"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,260 วันที่ 11 - 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560