‘แอปเปิล สโตร์’ เตรียมเปิดให้บริการสาขาแรกที่สิงคโปร์ ปลายเดือนนี้

05 พ.ค. 2560 | 10:41 น.
แอปเปิล สโตร์ แห่งแรกในประเทศสิงคโปร์ เริ่มก่อสร้าง ตั้งแต่ปี 2559 และล่าสุดแอปเปิล (Apple) ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเปิดแอปเปิล สโตร์ (Apple Store) ร้านค้าปลีกของตัวเองเป็นสาขาแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ ปลายเดือนนี้ หลังจากมองเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของสมาร์ทโฟนในภูมิภาค ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตกแต่งร้าน

แอปเปิล สโตร์ สาขาในสิงคโปร์นี้ ไม่ได้สร้างตัวอาคารขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่เป็นการรีโนเวทจากอาคารเดิม บนถนนออชาร์ด ซึ่งเป็นย่านการค้า มีด้วยกัน 3 ชั้นและใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ที่แน่นอนว่าต้องเป็นอะไรที่มากกว่าร้านขายสินค้า รวมถึงจุดนัดพบแห่งใหม่

เช่นเดียวกับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แอปเปิลได้เปิดให้บริการแอปเปิล สโตร์ สาขาที่ใหญ่ที่สุด สาขาแรกในตะวันออกกลาง ที่มหานครดูไบแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยตัวร้านตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า Dubai’s Mall of the Emirates โดยลักษณะพิเศษของแอปเปิล สโตร์แห่งนี้คือ ติดตั้งแผ่นโซลาร์ 18 บานใหญ่ เพื่อใช้เป็นฉนวนกันความร้อน และเมื่อมองออกไปจะเห็นตึกเบิร์จคาลิฟาที่สูงที่สุดในโลก รวมถึงน้ำพุแห่งดูไบ ซึ่งงานนี้เป็นผลงานออกแบบของนายนอร์แมน ฟอสเตอร์ นักสถาปนิกชาวอังกฤษ

นอกจากนี้ ในเดือนหน้า บริษัทแอปเปิลยังประกาศว่าจะเปิดคลาสการเรียนรู้ในแอปเปิล สโตร์ ทั้งหมด 495 แห่ง ใน 18 ประเทศ ซึ่งเวิร์คช็อปจะเกี่ยวกับการออกแบบ รูปภาพ วีดีโอ และเพลง เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม ลูกค้าจะได้สัมผัสและใกล้ชิดกับแบรนด์สินค้า