ออริจิ้นลุยคอนโดฯ สายสีม่วง ดีงอดีตเอ็มดีเอคิวร่วมทีมที่ปรึกษา-มั่นใจตลาดยังไปได้

08 พ.ค. 2560 | 09:00 น.
ออริจิ้น เดินเครื่องรุกอสังหาฯเต็มสูบ ล่าสุดดึงอดีตเอ็มดีเอคิว เอสเตท นั่งแท่นที่ปรึกษาโครงการใหม่แนวสายสีม่วง “นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์” มูลค่า 2,500 ล้านบาท เผยมั่นใจตลาดยังไปได้ แม้ซัพพลายยังเหลือ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากข้อมูลล่าสุดในปี 2559 พบว่า มีคอนโดมิเนียมระดับราคา 1-2 ล้านบาท ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ที่ประมาณกว่า 1,400 หน่วย โดยมีอัตราการขายได้อยู่ที่ประมาณ 70% ซึ่งถือว่ายังมีอัตราการดูดซับที่ได้อยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ (Notting Hill Skyscraper Central Rattanathibet) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 48 ชั้น 1 อาคาร และอาคารรีเทลสูง 2 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 1,097 หน่วย มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท หรือกว่า 70,000 บาทต่อตารางเมตร โดยได้ นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ อดีตประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) มาเป็นที่ปรึกษาโครงการ

“ทำเลรัตนาธิเบศร์ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดใช้บริการแล้ว มีถนนกว้างหลายช่องทางจราจร เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวกด้วยทางด่วน อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ที่ดินแปลงนี้จึงนับว่าเป็นทำเลทองที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งนึง เพราะติดถนนใหญ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง - บางซื่อ และสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ สามารถเปิดเดินรถเชื่อมต่อให้บริการประชาชนได้ในเดือนสิงหาคมนี้ เราจึงอยากพัฒนาโครงการที่โดดเด่นที่สุด ให้สมกับเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของถนนรัตนาธิเบศร์ การจับมือกับคุณยงยุทธในครั้งนี้ เป็นการจับมือกันพัฒนาด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสถิติใหม่ๆ ที่เป็นความพิเศษสำหรับผู้อยู่อาศัย ขณะเดียวกันก็สร้างมิติใหม่ให้กับโครงการภายใต้แบรนด์นอตติ้ง ฮิลล์ โดยโครงการนี้จะเป็นเสมือนนิว นอตติ้ง ฮิลล์ ที่แตกต่างจากนอตติ้ง ฮิลล์โครงการอื่นๆ โดยคาดว่าในวันเปิดพรีเซลล์ 17 มิถุนายน 2560 จะมียอดขายที่ประมาณ 70% จากจำนวนหน่วยที่เปิดขาย 700 หน่วย หลังจากนั้นจะปรับราคาขึ้นเป็น 80,000-90,000 บาทต่อตารางเมตร” นายพีระพงศ์ กล่าว

ด้าน นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการศึกษาตลาดคอนโดมิเนียมช่วงราคา 1.5 ล้านบาท จนถึงกว่า 2 ล้านบาทโดยเน้นกลุ่มเป้าหมายช่วงอายุ 25 -35 ปี ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีธุรกิจของตนเองหรือทำงานอิสระ พบว่า มักให้ความสำคัญกับการออกแบบไม่น้อยไปกว่าฟังก์ชันการใช้งาน บริษัทจึงออกแบบโครงการให้มีความสอดคล้องกับความต้องการ ด้วยรูปทรง Y-Shape เปิดรับมุมมองที่กว้างกว่าเดิม ทำให้แต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวได้โดยไม่บดบังทัศนียภาพกันเอง เพดานสูง 3 เมตรทุกห้อง พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ

นอกจากนี้ยังส่วนกลางแบบ “ซูเปอร์ฟาซิลิตี้”โดยมีพื้นที่ส่วนกลางถึง 4 ชั้น ที่ชั้น 1, 8, 9 และชั้นดาดฟ้า พร้อมบริการแบบ “นิว บูทีค โฮเทล เซอร์วิส” ดูแลโดย บริษัท พรีโม พร็อพเพอร์ตี้ โซลูชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมในส่วนของงานบริการทำความสะอาดในห้องพักสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ฟรี 1 ปี และบริการ Door Man Service บริเวณล็อบบี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560