‘Little Hands Can Help’ รวมพลังสร้างสังคม

06 พ.ค. 2560 | 11:00 น.
“มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเชื่อมั่นว่า นอกเหนือจากด้านการศึกษา นักศึกษาควรจะได้รับการฝึกฝนให้เป็นบัณฑิตที่มีจริยธรรมและใส่ใจในการช่วยเหลือสังคม” คำกล่าวอย่างมุ่งมั่นของอาจารย์หนุ่มไฟแรงอาจารย์ชานนท์ ศิริธร หัวหน้าสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กับการจัดกิจกรรม Little Hands Can Help ซึ่งจัดขึ้นทุกปี โดยมีแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อที่ว่า“การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เริ่มต้นได้จากพลังเล็กๆ”และเพื่อเป็นการฝึกให้นักศึกษาเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง ทั้งการสืบค้นหาองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อต่อยอดการสร้างสังคมให้น่าอยู่ภายใต้นิยามของคำว่า “ให้” อย่างมีเหตุผล และ “ร่วมรับผิดชอบสังคม” อย่างยั่งยืน

ในปีนี้ งาน Little Hands Can Help นักศึกษาไดค้ ดั สรรโครงการดี โครงการตน้ แบบ เพอื่ องคก์ รไม่แสวงหาผลกำไรให้ผู้เข้าร่วมงานได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้มาถึง 6 โครงการ ประกอบด้วย

> โครงการ Adopt A Dog มูลนิธิเพ่อื สุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) รณรงค์ให้คนในสังคมเห็นความน่ารักและหันมาใส่ใจสุนัขพันธุ์ไทยมากขึ้น

> โครงการ Oldy Craft โครงการเพื่อผู้สูงอายุ ForOldy นำเสนอสินค้าน่ารักๆ จากผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้สูงอายุ

> โครงการ The Hidden Notes เพื่อเครือข่ายศิลปะดนตรีคนพิการ สนับสนุนการมองข้ามความพิการ ใช้ใจฟังบทเพลง และเห็นในความสามารถของศิลปิน

> โครงการ Voice Out เพื่อโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ มุ่งเน้นการผลิตหนังสือเสียงเพื่อการเรียนการสอนของผู้พิการทางสายตา

> โครงการ Pill Please ยาไม่ใช้ให้เรานะเพื่อมูลนิธิโรงพยาบาลอ้มุ ผางเพ่อื มนุษยธรรมรบั บรจิ าคยาเหลือใช้ เพ่อื ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก

> โครงการ Check Breast Young เพื่อมูลนิธิศูนย์มะเรงเต็านมเฉลิมพระเกียรติรณรงค์ให้วัยรุ่นไทยรู้จักและตรวจเต้านมด้วยตัวเองเป็นประจำ

mp31-3259-2 มาร่วมเป็นหนึ่งในมือเล็กๆ ที่จะสร้างสังคมที่ดีขึ้นไปด้วยกัน! พบกันในงาน Little Hands Can Help วนั ที่ 7 พฤษภาคม 2560 นี้ ตงั้ แตเ่ วลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานเอเทรียม 2 ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CA.PublicRelations

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560