ไอเฟค”นัดบอร์ดประชุม 11 พ.ค.ดันธุรกิจเดินต่อ

04 พ.ค. 2560 | 12:17 น.
“ไอเฟค” เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการ 11 พ.ค.นี้ “วิชัย-ผู้ถือหุ้น” วอนทุกฝ่าย เข้าร่วมประชุม เพื่อทำตามคำเรียกร้องของรายย่อย ที่ต้องการให้เร่ง”แก้ไขปัญหาหนี้-ปลดเอสพี” พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจพลังงานทดแทนต่อเนื่อง หลังผู้ถือหุ้นมั่นใจธุรกิจเติบโต

การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้ถือหุ้นให้ความสนใจเข้าร่วมประชุมกว่า 500 ราย โดยการประชุมในครั้งนี้ผู้ถือหุ้นให้ความสนใจ และมีการซักถามหลากหลายปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ได้มีการคัดเลือกกรรมการแทนกรรมการที่หมดวาระไป 3 ท่าน โดยกรรมการใหม่ที่ได้รับการคัดเลือก 3 ท่านประกอบด้วย นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร พลตำรวจเอก สุนทร ซ้ายขวัญ แลนายปริญญา วิญญรัตน์

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ชี้แจงผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ของบริษัท ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว และบริษัทได้กำหนดการประชุมคณะกรรมการ ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย
สำหรับการนัดประชุมดังกล่าว เป้าหมายเพื่อต้องการให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของไอเฟค ได้เริ่มเดินหน้าอย่างจริงจัง ได้แก่ การแก้ไขปัญหาหนี้ ที่มีภาระอยู่กว่า 7,000 ล้านบาท ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ก็ได้ให้คณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว ได้ทำการเสนอรายชื่อที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา

อีกทั้ง ยังต้องเร่งดำเนินการ เกี่ยวกับการปิดงบของไอเฟค ซึ่งต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อทำให้หุ้นของบริษัทสามารถปลดเครื่องหมายSP ให้ได้เร็วที่สุดภายในเดือนมิถุนายน
“การเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ยอมรับว่าที่ผ่านมา ไอเฟค ยังมีอุปสรรคเรื่องการขาดความร่วมมืออย่างจริงใจ ซึ่งในที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นรายย่อย ได้เรียกร้องในเรื่องนี้ เพราะต้องการให้บริษัทเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ยุติโดยเร็ว และเดินหน้าในการทำธุรกิจพลังงานทดแทนต่อไป เนื่องจากผู้ถือหุ้น มองเห็นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว และต้องการเห็นการปลดSP ออกจากหุ้นของไอเฟคโดยเร็ว”

นายวิชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สิ่งที่ผู้ถือหุ้นเรียกร้องกันมากที่สุด คือ ต้องการเห็นความร่วมมือกันอย่างจริงจัง และร่วมกันแก้ไขปัญหาภายในบริษัทมาโดยตลอด เพราะต้องการเห็นธุรกิจเดินหน้าต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาแม้เกิดปัญหาความขัดแย้งภายใน ตนเองและกรรมการในไอเฟคทุกท่าน รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานไอเฟค ก็ยังเดินหน้าผลักดันธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยคิดหยุดในการผลักดันธุรกิจของไอเฟค เพราะถือว่าไอเฟคเป็นบ้านหลังหนึ่ง ที่ตนเองต้องเข้ามาร่วมผลักดัน และทำให้บ้านหลังนี้ เดินหน้าธุรกิจพลังงานทดแทนต่อไปได้อย่างมีศักยภาพ

ดังนั้น การประชุมบอร์ดครั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้ากัน เพื่อร่วมกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหา ช่วยกันนำพาธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทมีแนวทางในการพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนที่บริษัทดำเนินการอยู่ และพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจพลังงาน เพื่อทำให้บริษัทมีรายได้ และสามารถขยายธุรกิจออกไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านต้องยอมรับว่า ไอเฟค เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนรายหนึ่ง ที่พร้อมจะเป็นตัวเลือกของผู้ต้องการใช้พลังงานทดแทน