กรุงศรี ไรส์ สร้างประสบการณ์คูณสอง หนุนฟินเทคสตาร์ทอัพ

03 พ.ค. 2560 | 07:04 น.
3 พ.ค.60  – กรุงศรี ไรส์ หนึ่งในโครงการด้านการส่งเสริมและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมของบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ได้ต่อยอดความสำเร็จในการให้ความสนับสนุนฟินเทคสตาร์ทอัพในปีที่แล้ว ผ่านโครงการ กรุงศรี ไรส์ รุ่น 2 ภายใต้แนวคิด “เร่งโตสองเท่า” (Accelerate 2X Potential) ช่วยเร่งสปีดการเติบโตของธุรกิจฟินเทคแบบก้าวกระโดดเป็นสองเท่าตัว พัฒนาองค์ความรู้และการลงทุนให้กับธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพ ยกระดับขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล ติวเข้มทุกหลักสูตร อัดแน่นทุกเนื้อหาและกิจกรรม ก้าวล้ำด้วยวิธีทำธุรกิจนำเทรนด์

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เป้าหมายของโครงการกรุงศรี ไรส์สอดคล้องกับพันธกิจหลักของกรุงศรี ฟินโนเวตในการมุ่งมั่นส่งเสริมและผลักดันธุรกิจฟินเทคสตาร์ทอัพให้เติบโตทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ซึ่งกรุงศรี ไรส์ รุ่น 2 นี้ จะมีความเข้มข้นขึ้น และเราเชื่อมั่นว่าเมื่อทั้ง 10 ทีมได้ผ่าน Intensive Bootcamp ในระยะเวลา 4 เดือนหลังจากนี้ เราจะมีโอกาสเห็นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้ชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเราประมาณการ Market Value ที่จะเกิดขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท”

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ไรส์ (RISE) กล่าวว่า ภายใต้แนวคิด “เร่งโตสองเท่า” ความเข้มข้นของหลักสูตรและระยะเวลาของโครงการจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเดิม ด้วยโปรแกรมเร่งสปีดการเติบโตทางธุรกิจให้กับเหล่าฟินเทคสตาร์ทอัพ เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมต่อโลกของนักลงทุน (Venture Capital) กลุ่มลูกค้า กูรูจากหลากหลายวงการทั้งจากกรุงศรี และพันธมิตรอื่น ๆ และทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทั้งศาสตร์และศิลป์ในการทำธุรกิจ เพื่อช่วยขยายกรอบมุมมองความคิด ผลักดันฟินเทคสตาร์ทอัพสู่จุดหมายปลายทาง ด้วยความเชี่ยวชาญของ “ไรส์” สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ทอัพ (Corporate Innovation Accelerator) แห่งแรกในประเทศไทยผสมผสานการสนับสนุนเต็มรูปแบบจากทาง “กรุงศรี ฟินโนเวต” นับเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น

·การขยายระยะเวลาการติวเข้มไปกับ Intensive Bootcamp จาก 8 สัปดาห์ เพิ่มขึ้นสองเท่าเป็น 16 สัปดาห์เต็ม

·กิจกรรมเร่งสปีดฟินเทคสตาร์ทอัพโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา (RISE Experts และ RISE Mentors) ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในวงการสตาร์ทอัพจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่อยู่ในแวดวงฟินเทค และเทคสตาร์ทอัพ ผู้บริหารระดับสูงมืออาชีพ รวมไปถึงทีมที่ปรึกษานำโดยสตาร์ทอัพรุ่นพี่ที่มีผลงานโดดเด่น ประสบความสำเร็จมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ รวมไปถึงบุคลากรผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจอื่น ๆ ในจำนวนที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า มาร่วมเผยเคล็ดลับ แนวคิด วิธีการรังสรรค์เทคโนโลยีด้านการเงินให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการและนักลงทุน เพื่อตอบโจทย์กระแสการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล จัดติวเน้น ๆ ด้วยหลักสูตรเนื้อหาจากประสบการณ์จริง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจได้จริง

·การออกแบบโปรแกรมแบบเฉพาะเจาะจง  (Tailor-made Program for Each Startup) โดยการศึกษาเรียนรู้ความต้องการของสตาร์ทอัพแต่ละแห่ง ด้วยการออกแบบโปรแกรมเฉพาะเพื่อชี้แนะแนวทาง เร่งสปีดการเจริญเติบโตทางธุรกิจได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

·เครือข่ายสังคมทางธุรกิจ (RISE Social) เพิ่มโอกาสขึ้นเป็นสองเท่า สำหรับการพบปะเหล่ากูรู นักธุรกิจระดับชั้นนำ และผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ของการทำธุรกิจด้านการเงินที่ไม่สามารถเข้าพบได้ทั่วไป มาพูดคุยแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์กับบรรดาฟินเทคสตาร์ทอัพ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากที่สุด เพิ่มความเข้มข้นด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อปนอกสถานที่ครั้งแรก อย่างที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

·ความร่วมมือด้านเงินทุนในระดับภูมิภาค (Local and Regional Capital Collaboration) โอกาสในการเชื่อมต่อกับนักลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ฟินเทคสตาร์ทอัพสามารถเติบโตพัฒนาไปได้ก้าวไกลสู่ระดับภูมิภาค

·ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีการเข้าร่วมถือหุ้น ทุกทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดโปรแกรม จากปีที่แล้วซึ่งมีมูลค่า 200,000 บาท เพิ่มขึ้นสองเท่าเป็น 400,000 บาทต่อคน และไม่มีข้อบังคับในการเข้าถือหุ้นกับฟินเทคสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโปรแกรมแต่อย่างใด

·กรุงศรี ไรส์ สเปซ เติมเต็มทุกองค์ความรู้ ต่อเติมทุกไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ไปกับ Co-Working Space ใจกลางเมืองบนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ที่ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า ใกล้บีทีเอสชิดลม ให้กับฟินเทคสตาร์ทอัพผู้เข้าร่วมโปรแกรมได้มาใช้ในการศึกษา ต่อยอดพัฒนาผลงาน

ทั้งนี้ “กรุงศรี ไรส์ รุ่น 2” จะทำการคัดเลือก เฟ้นหาฟินเทคสตาร์ทอัพจำนวน 10 ทีม เพื่อเข้าร่วม Intensive Bootcamp ตลอดระยะเวลา 16 สัปดาห์ ติวเข้มโดยกับผู้เชี่ยวชาญในวงการสตาร์ทอัพ ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ และกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลงมือทำจริง ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาแบบ 1-on-1 รวมไปถึงโอกาสอันล้ำค่าอีกมากมายที่เปิดประตูรอให้บรรดาฟินเทคสตาร์ทอัพเมืองไทยได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ที่จะมาเปลี่ยนโลกแห่งการเงินให้ก้าวไกลเหนือระดับ

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.riseaccel.com/krungsririse/ ตั้งแต่วันที่ 3-31 พฤษภาคม 2560 และติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวของ “กรุงศรี ไรส์ รุ่น 2” ได้ที่ www.facebook.com/Krungsri-Finnovate