"ตัน" ส่งไบเล่ ฟรุตทูโก กวาดยอดขายวัยรุ่น140ล้าน

03 พ.ค. 2560 | 07:24 น.
ตัน อิชิตัน ส่งไบเล่ ฟรุตทูโก บุกตลาดเยลลี่พร้อมดื่ม 2,000 ล้าน  จับคนรุ่นใหม่  หวังดันยอดขายแบรนด์ไบเล่ทะลุ 700  ล้าน

ไบเล่ นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   การแตกไลน์ของฟรุตทูโก ภายใต้แบรนด์ ไบเล่ เป็นการเพิ่มศักยภาพของไบเล่ในการพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มน้ำผลไม้ให้ครอบคลุมต่อจาก ไบเล่ น้ำผลไม้ 10% แบบขวด PET และ ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น น้ำผลไม้    พรีเมี่ยม 100% "ไม่เติมน้ำตาล" ในรูปแบบกล่อง UHT ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อต้นปี  ไบเล่ ฟรุตทูโก จะเป็นสินค้าที่จะช่วยขยับภาพแบรนด์ไบเล่ให้คงความทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ยุคนี้และจะทำให้ไบเล่เป็นแบรนด์ที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ในทุกช่วงเวลา

สำหรับตลาดเยลลี่พร้อมดื่มปัจจุบันมีมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท  ซึ่งการทำตลาดของไบเล่ ฟรุตทูโก คาดจะช่วยสร้างแรงขับเคลื่อน และผลักดันให้ตลาดคึกคักจากการแข่งขัน โดยคาดว่าจะสามารถทำรายได้ 140 ล้านบาทในปีนี้  และเป็นแรงผลักดันให้สินค้าในแบรนด์ไบเล่ทั้งพอร์ตทำรายได้ 700 ล้านบาทให้กับ อิชิตัน กรุ๊ป

Bireley             จากข้อมูลสำรวจการบริโภคอาหารประเภทสแน็ก ของนิลสัน โกลบอล เซอร์เวย์ (The 2014 Nielsen Global Survey of Snacking) พบว่า 64% ของผู้บริโภคเลือกรับประทานสแน็ก  เพราะต้องการปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น และ 45% ให้ความสำคัญต่อคุณค่าสารอาหาร ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ประกอบกับปัจจุบันผลิตภัณฑ์ประเภทสแน็กไม่จำกัดตลาดในกลุ่มเด็กเล็ก แต่ยังขยายไปถึงวัยรุ่น และผู้ใหญ่  จึงเป็นแนวคิดในการพัฒนา ไบเล่ ฟรุตทูโก (Bireley’s Fruit To Go) น้ำผลไม้เนื้อ     เยลลี่พร้อมดื่ม รูปแบบสแน็กดริ้งค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Go with Joy” นำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการดื่มน้ำผลไม้ให้สนุกยิ่งขึ้น เข้มข้นขึ้นด้วยน้ำผลไม้แท้ 20%  วิตามินสูง แต่ให้พลังงานน้อยเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ อีกทั้งการเข้าไปทำตลาดสแน็กดริ้งค์ในซองเพาช์ที่ยังมีผู้เล่นไม่มากนัก  น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภค