แห่เปิด‘สอนขับรถ’รองรับนครแม่สอด

04 พ.ค. 2560 | 11:00 น.
แห่เปิดโรงเรียนสอนขับรถรับเขตเศรษฐกิจแม่สอด "นิวเจน ไดรฟ์เวอร์" ทุ่ม 30 ล้าน เปิดสอนหลังห้างแม็คโคร ส่วนแม่สอดสอนขับรถ เทงบ 20 ล้านเปิดโรงเรียนมาตรฐานสากล ข้างวัดไตรรัตนาราม

นายชาญชัย ยงยิ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวเจน ไดรฟ์เวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เปิดธุรกิจของโรงเรียนสอนขับรถ "นิวเจน ไดรฟ์เวอร์" ที่บริเวณหลังห้างแม็คโคร อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อรองรับนครแม่สอดเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มีบทบาทสำคัญในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี

"โรงเรียนสอนขับรถนิวเจน ไดรฟ์เวอร์ ดำเนินธุรกิจ ครบวงจรเปิดการสอนขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ พร้อมกับการสอบผ่านระบบออนไลน์ เพื่อออกใบรับรอง ในการขอรับใบอนุญาตขับขี่ จากกรมการขนส่งทางบก ได้ทันที ด้วยจุดมุ่งหมายในการยกระดับคุณภาพ ให้ได้มาตรฐานสากล รองรับการเป็นเออีซี ที่จะต้องมีการใช้เส้นทางรถร่วมกันในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งผู้ขับขี่ต้องเรียนรู้วิธีการขับรถของแต่ละประเทศและเส้นทาง การวิ่งเลนและกฎระเบียบข้อบังคับกฎหมายจราจรของ แต่ละประเทศ ผู้รับการเรียน-การสอน จะเรียนรู้ ของถนนหรือเส้นทางสีขาว มีจิตสำนึกในการใช้เส้นทาง อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ ทางโรงเรียน ยืนยันจะให้บริการประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยมาตรฐานระบบสากลและ การรับรองจากกรมการขนส่งทางบก

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักธุรกิจท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก อีกกลุ่ม ได้พัฒนาวงการธุรกิจ รูปแบบใหม่อีกหนึ่งธุรกิจ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) โดยการระดมทุน ร่วม กว่า 20 ล้านบาท เปิดโรงเรียนสอนขับรถ ระดับนานาชาติ รูปแบบการเรียน-การสอบ สากล "แม่สอดสอนขับรถ" มีระบบการเรียน การสอน ที่สมบรูณ์แบบ นำร่องการเข้าสู่ยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พัฒนาวงการธุรกิจในท้องถิ่น ขยายฐานสู่อาเซียนกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่นสหภาพเมียนมา นำครูสอนระดับชั้นนำ ที่ได้รับใบรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีคุณภาพและประสบการณ์ มาทำการสอนให้ผู้เข้ารับการอบรม ที่มีมาตรฐานสากล ระดับนานาชาติ โรงเรียนแม่สอดสอนขับรถ ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงร่วม MOU กับกรมการขนส่งทางบก เป็นที่เรียบร้อย และถูกต้องตามกฎหมายขนส่ง

โรงเรียนแม่สอดสอนขับรถ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 13ไร่ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอดจ.ตาก ติดกับวัดไตรรัตนารามการกอ่ ตั้งโรงเรยี นแมส่ อดสอนขับรถ มีวัตถุประสงค์ เพื่ออบรมการขับขี่รถยนต์และสอบใบอนุญาตขับขี่รถ ทั้งนี้เพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก (แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด) ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยหลักสูตรที่เปิดสอน การขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ รถที่ใช้เป็นรถใหม่ มีทั้งรถยนต์กระบะ รถเก๋ง เกียร์ออโตเมติกและเกียร์ธรรมดา ซึ่งผู้ผ่านการทดสอบสามารถนำใบประกาศไปยื่นขอทำใบอนุญาตขับขี่รถกับขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,258 วันที่ 4 - 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560