เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย

01 พ.ค. 2560 | 02:00 น.
หากคุณเลือกไปพักร้อนที่จังหวัดกระบี่ แล้วมีโจทย์ในใจว่า อยากผ่อนคลายอยู่ภายในรีสอร์ตระดับ 5 ดาวเชื่อได้เลยว่าโลเกชันที่คนส่วนใหญ่จะปักหมุดที่พัก จะเป็นโรงแรมหรู บริเวณหาดคลองม่วง หรือลักชัวรีรีสอร์ต บริเวณหาดทับแขกแต่วันนี้ทราเวล อินสเปกชันมีทำเลรีสอร์ต ระดับ 5 ดาวแห่งใหม่ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนเมษายนนี้เอง ในพื้นที่ “บ้านแหลมโพธิ์” ไม่ห่างจากอ่าวนาง มาแนะนำให้คุณเปิดประสบการณ์วันพักผ่อนแบบไม่พลุกพล่าน และมีเอกลักษณ์นั่นก็คือ “เดอะ เชลซี รีสอร์ท”

[caption id="attachment_144551" align="aligncenter" width="336"] เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย[/caption]

บูติก รีสอร์ตหรูหรา บนพื้นที่ 16 ไร่ ติดผืนหาดทรายอันเงียบสงบ ซึ่งถือว่าเป็น “ชายหาดเม็ดสุดท้าย” ก่อนถึง “สุสานหอย” อายุ 75 ล้านปี ที่อยู่ห่างจากรีสอร์ตไปราว 300 เมตรการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาอันน่าทึ่ง จากในอดีตพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นคลองนํ้าจืดมาก่อน จึงมีหอยขมและหอยนํ้าจืดอยู่มากมาย จนกลายเป็นสุสานหอยเมื่อนํ้าเค็มทะลักเข้ามา
สุสานหอย จัดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจ.กระบี่ และมีเพียง 3 แห่งในโลก คือ ชิกาโก สหรัฐอเมริกา,ญี่ปุ่น และที่นี่โดยคุณสามารถเดินจากชายหาดของรีสอร์ท ไปยังสุสานหอยก็ได้อย่างสบายๆ หรือขับรถไปก็ใช้เวลาราว 5 นาทีเท่านั้นหรือจะเลือกค้นหา“ซอสซิลหอย”ที่พอจะค้นพบได้อยู่บ้างบริเวณโขดหินหน้าชายหาดของโรงแรม

[caption id="attachment_144554" align="aligncenter" width="503"] เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย[/caption]

ทั้งด้วยสเกลของห้องพักในแบบโลว์ไรซ์ ที่มีทั้งหมด 85 ห้อง และมีให้เลือกมากถึง 7 แบบจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง เชลซี การ์เด้น , เชลซี พูลแอคเซส ไปจนถึงสไตล์ พูลวิลล่า ซึ่งจะมีความเป็นส่วนตัวสูงสุด ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ดูจะโดนใจคนที่กำลังมองหาการพักผ่อนแบบหรูหราแต่เงียบสงบ หรือแม้แต่คู่รักที่อยากใช้เวลาโรแมนติกด้วยกัน

[caption id="attachment_144553" align="aligncenter" width="503"] เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย[/caption]

ขณะที่ธีมการตกแต่งของรีสอร์ท ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายทะเลอยู่รายรอบ ซึ่งโดดเด่นตั้งแต่ “ล็อบบี้”ที่บนฝ้าเพดาน แลดูคล้ายเกลียวคลื่น แม้แต่เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของต่างๆ ที่ประดับประดาอยู่ภายในล็อบบี้ ก็ยังเป็นงานที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาก้นหอย หรือสิ่งของที่จำลองอุปกรณ์ประมง การตกแต่งภายในห้องอาหาร กระจกด้านทางเข้า ก็ใช้ปริ๊นสกรีน รูปปลานานาชนิด ส่วนแลนด์สเคป โดยรอบก็เปิดโล่งสบายตา

[caption id="attachment_144552" align="aligncenter" width="503"] เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย[/caption]

แหล่งไดนิ่งของรีสอร์ท นอกจากจะมีห้องอาหาร “เซอรูเลียน”ให้บริการแบบออลเดย์ไดนิ่ง และห้องอาหาร “ฟิน บาร์ แอนด์เรสเตอรองท์” เอ้าท์ดอร์ไดนิ่งริมชายหาด ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารทะเลปิ้งย่างและอาหารอิตาเลียนที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างสำหรับมื้อดินเนอร์ของคุณ แต่ถ้าคุณชอบความเป็นส่วนตัว ก็สามารถรีเควสดินเนอร์ริมหาดชมอาทิตย์ตกได้ หรือถ้าจะเอ็กคลูซีฟสุดๆ ทางรีสอร์ท ก็สามารถจัดโปรแกรมให้ลูกค้าทานเบรคฟัค ชมพระอาทิตย์ขึ้นกันได้ในอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ใกล้กับรีสอร์ทได้ด้วย

[caption id="attachment_144555" align="aligncenter" width="503"] เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย เดอะเชลซี กระบี่ ชายหาดเม็ดสุดท้ายแห่งสุสานหอย[/caption]

มาพักที่นี่กิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือ การว่ายน้ำ ซึ่งที่นี่มี 3 สระ ทั้งสระว่ายน้ำแบบแนวยาวสำหรับผู้ใหญ่ , สระว่ายน้ำสำหรับครอบครัว ที่บรรยากาศระหว่างกลางวันและกลางคืนจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน จากการเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆของหลอดไฟแอลอีดีที่ติดตั้งอยู่ตามจุดจากุชชี่ต่างๆรอบสระว่ายน้ำ และสระเด็ก แหมเมื่อรีสอร์ทติดทะเลขนาดนี้ ทางรีสอร์ทก็พร้อมบริการอุปกรณ์กีฬาทางน้ำแบบไร้เครื่องยนต์ หรือจะอาบแดดนวดสปา ริมหาด ก็ได้ฟินผ่อนคลาย ท่ามกลางความงดงามของทะเลอันดามันแบบพาโนรามาก็ชิลล์สุดๆปิดทริปวันพักผ่อนของคุณได้อย่างเรียบหรูและเงียบสงบได้อย่างแท้จริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,257
วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560