เปิดแผนแอมเวย์จับฐานคนรุ่นใหม่

26 เม.ย. 2560 | 10:07 น.
Amway 30th 4

แอมเวย์สร้างฐานสมาชิกยังแอนด์แอคทีฟ  สานต่อธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง  เปิดแผน 3 เฟสปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงโลก  ขณะที่ไตรมาสแรกสร้างสถิติโต 10% สูงสุดในรอบ 5 ปี

คุณกิจธวัช กรรมการผู้จัดการ2 นายกิจธวัช  ฤทธีวารี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้เตรียมกลยุทธ์ขยายฐานกลุ่มยังแอนด์แอคทีฟ (Young and Active Strategy) หรือหรือผู้ที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี  ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามเป้าหมายใน 5 ปี  ให้มีสัดส่วนประมาณ 40-50% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 1 ใน 3 ของจำนวนสมาชิกทั้งหมด  ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวจะเข้ามามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจแอมเวย์เติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยแนวทางการทำงานจะแบ่งออกเป็น 3 เฟสสำคัญ ได้แก่ 1. การปรับภาพลักษณ์แอมเวย์ให้มีความทันสมัย 2.การพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการ  และ 3. การพัฒนาความเป็นผู้นำ

“ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีความต้องการเป็นเจ้าของกิจการ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  จากการสำรวจก็พบว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจมากถึง 77%  สอดคล้องกับธุรกิจแอมเวย์ที่มุ่งเน้นการเป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอี เพราะสุดท้ายการทำธุรกิจแอมเวย์ให้เติบโต  จะต้องบริหารคน บริหารดาวน์ไลน์ บริหารองค์กร  บริหารทุกอย่างเหมือนกับการบริหารธุรกิจอย่างหนึ่ง”

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา  แอมเวย์สามารถสร้างการเติบโตได้ 10% สูงกว่าเป้หมายที่คาดว่าจะทำได้ 3-5%  และเติบโตมากที่สุดในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นผลจากการทำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และแคมเปญการตลาดของโปรแกรมควบคุมน้ำ หนักเฉพาะบุคคล บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ (BodyKey by Nutrilite) รวมถึงการเปิดตัวน้องใหม่ นิวทริไลท์ ไฟโตพาวเดอร์ (PhytoPowder) เครื่องดื่มให้ความสดชื่น โดยคาดว่าตลอดทั้งปีนี้จะทำให้แอมเวย์มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 5-7%

“แอมเวย์เคยเติบโตด้วยเลข 2 หลักในช่วงปี 2551-2555 หลังจากนั้นก็ตกลงมาเพราะปัญหาการเมือง เติบโตบ้างเพียง 1-2%  ในปีนี้ยังไม่กล้าที่จะปรับเปลี่ยนเป้ามหายให้เติบโตด้วยเลขสองหลัก  เพราะยอดขายช่วงครึ่งปีแรกจะมีสัดส่วนประมาณ 40% ส่วนครึ่งปีหลังมีสัดส่วนประมาณ 60%  แต่ด้วยโมเมนตัมของสินค้าสุขภาพและบดดี้คีย์ที่เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ก็คาดว่าจะผลักดันให้แอมเวย์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง”