แฟรนไชส์โมเดลใหม่ สร้างธุรกิจรายได้จริง

26 เม.ย. 2560 | 05:52 น.
แฟรนไชส์น้องใหม่ ภายใต้การส่งเสริมของ ก.พาณิชย์ ร้อนวิชาหลังจบหลักสูตร เตรียมทดสอบทำการตลาดในฐานะแฟรนไชส์เต็มตัว ลงสนามจริงทั้งการนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจ “Franchise B2B 19 Fair” ระหว่างวันที่ 26 - 27 เมษายน นี้

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า “ระหว่างวันที่ 26 - 27 เมษายน 2560 นี้ กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์รายใหม่ที่เพิ่งจบหลักสูตร “การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์   รุ่นที่ 19” ภายใต้การส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกันจัดงาน “Franchise B2B 19 Fair” ขึ้น ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์”

“การจัดงานฯ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจมีความเข้มแข็งและพร้อมที่จะขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์โมเดล) เนื่องจากเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นโมเดลการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถพัฒนาพร้อมขยายกิจการของตนเองได้อย่างรวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเงินทุน ทำให้เกิดผู้ประกอบธุรกิจหน้าใหม่สามารถบริหารจัดการธุรกิจของตนเองได้อย่างง่ายดาย กรมฯ จึงได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจเพื่อเข้าอบรมหลักสูตร “การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ รุ่นที่ 19” ระหว่างเดือนธันวาคม 2559 - เดือนเมษายน 2560 โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 132 กิจการ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ผ่านหลักสูตรฯ จำนวน 92 ราย”

สำหรับผู้ที่ผ่านหลักสูตรฯ จะได้ร่วมกันจัดงาน “Franchise B2B 19 Fair” ขึ้น เพื่อแสดงศักยภาพและฝึกฝนทักษะการนำเสนอสินค้า/การเจรจาธุรกิจในการออกงานแสดงสินค้า รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งงานนี้นับเป็นงานแรกฯ ที่ใช้ทดสอบการทำการตลาดของผู้ผ่านหลักสูตรฯ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชน์อย่างเต็มตัว

“การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ (Franchise B2B)” เป็น 1 ใน 3 หลักสูตรการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยอีก 2 หลักสูตร ประกอบด้วย การพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์สู่เกณฑ์มาตรฐาน (Franchise Standard) และการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีศักยภาพสู่สากล (Franchise Go Inter)

ทั้งนี้ หลักสูตร “การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ (Franchise B2B)” เป็นหลักสูตร 162 ชั่วโมง เริ่มอบรมตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2559 - 26 เมษายน 2560 ประกอบด้วยหลักสูตรพื้นฐานและหลักสูตรเชิงลึก ปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจเข้ารับการอบรม หลักสูตร การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ (Franchise B2B) (ปี 2544 - 2560) รวมทั้งสิ้น 19 รุ่น จำนวน 761 ราย