"ประยุทธ์" เป็นประธานเปิดประชุม WTTC ในไทย วิทยากร-ซีอีโอระดับโลกกว่า 900 คนร่วมงาน

25 เม.ย. 2560 | 08:19 น.
การประชุมสุดยอดสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel Tourism Council : WTTC) ประจำปี 2560 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2560 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะมีธุรกิจท่องเที่ยวระดับโลก รวมสื่อต่างชาติ เข้าร่วมประชุมมากกว่า 900 คน

Prayut
ทั้งนี้ในพิธีเปิดการประชุมวันที่ 26 เมษายน2560  จะมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในเวลา 13.00 น. โดยมีนายเดวิด สโคว์ซิลล์ ประธานบริหารสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก จะกล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน รวมถึงการสนทนาและสัมภาษณ์นายเดวิด แคมารอน อดีตนายกรัฐมนตรี สหราชอาณาจักร ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงของรัฐ คือ จุดเริ่มต้นของจบของโลกาภิวัฒน์ ซึ่งเนื้อหาจะครอบคลุมประเด็นความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลก ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม รวมถึงผลกระทบที่ตามมา เช่น การเพิ่มขึ้นของประชานิยม การเรียกร้องของลัทธิการปกป้องที่เพิ่มขึ้น  ความท้าทายในการเผชิญหน้ากับการทูตทั่วโลกในฐานะฐานอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจ การอพยพย้ายถิ่น การเกิดประเทศเกิดใหม่ การย้ายถิ่นทั้งสมัครใจและบังคับ การเติบโตทางเศรษฐกิจและกระแสโลกาภิวัฒน์ และบทบาทของรัฐบาลและภาคธุรกิจในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

david-scowsill-president--ceo-wttc_26299367585_o
สำหรับวิทยากรที่จะมาร่วมในหัวข้อต่างๆล้วนเป็นผู้นำภาคธุรกิจระดับชั้นนำของโลก โดยในวันที่ 26 เมษายน2560 ที่จะเริ่มตั้งแต่14.20-17.40 น. จะมีหัวข้อเรื่อง “การเปลี่ยนโลก-วาระของโลกว่าด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน” หารือเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน การเพิ่มขึ้นของประชากรโลก ความไม่เท่าเทียม และผลของการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อคณภาพชีวิตของประชากร บทบาทหลักของธุรกิจในการส่งมอบเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ โดย Ian Godin ศาสตร์จารย์ด้านโลกาภิวัฒน์และการพัฒนา มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด Keith Tuffley ซีอีโอ บริษัทเดอะ บี ทีม การบรรยายในหัวข้อ “โลกาภิวัฒน์ในยุคของกระแสชาตินิยม” โดย Arne Sorensen ซีอีโอ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

นอกจากนี้ยังมีหัวข้อ “การเดินทางและการท่องเที่ยวในโลกที่แปรเปลี่ยน” โดย Desiree Bollier ประธาน Value Retail และ Pansey Ho กรรมการผู้จัดการบริษัท Shun Tak Holding Ltd. ทั้งยังมีห้อข้อ “อนาคตของจีน” โดย Ge Huayong ประธานกรรมการบริษัท ไชน่า ยูเนียน เปย์ และ Jane Wu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท LY.com หัวข้อ “มุมมองเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวในอินเดีย” โดย Amitabh Kant บริษัท NITI Aayog  และหัวข้อ “กฎของชีวิตสมัยใหม่” โดย Geoffrey JW Kent ซีอีโอ บริษัท Abecrombie & Kent

ส่วนในวันที่ 27 เมษายน 2560 จะเริ่มการบรรยายตั้งแต่ 8.30-17.40 น. ได้แก่ หัวข้อ “อิสรภาพในการเดินทาง-อาเซียนจะผงาดขึ้นเป็นผู้นำเทรนด์ได้หรือไม่” ปาฐกถาโดย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมีผู้ร่วมสนทนา ประกอบไปด้วย Arun Misha ผู้อำนวยการภูมิภาค องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สำนักงานเอเชีย แปซิฟิค Wanda Teo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ Arief Yahya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย หัวข้อ “พรมแดนติจิตอล –ความปลอดภัยและความคล่องตัวในการเดินทางจะบรรจบกันที่ไหน” วิทยากร ได้แก่ Najib Balala รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวเคนยา Sean Donohue ซีอีโอสนามบินระหว่างประเทศ Dallas Fort Worth  , Catharina Eklof รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพัฒนาธุรกิจโลก มาสเตอร์การ์ด Hytuk Lee เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยนชาญประจำภูมิภาค ตำรวจสากล(อินเตอร์โพล) และ Zubin Karkaria ซีอีโอบริษัท KUONI Group

รวมทั้งยังมีข้อหัวข้อ “คลื่นกระแทก –การปรับตัวฝ่าวิกฤต” ปาฐกถา โดย โรเบิร์ต เจนเซน ซีอีโอบริษัท Kenyon International Emergency Service ผู้ร่วมสนทนา คือ  Peter Fankhauser หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโทมัส คุก กรุ๊ป Jeffrey C Rutledge หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท AIG Travel , Rakesh Sarna ซีอีโอ บริษัท อินเดียน โฮเทลส์ จำกัด หัวข้อ “ การปกป้องประชาชนและสถานที่” ซึ่งมีผู้ร่วมสนทนา อาทิ รัฐมนตรีท่องเที่ยวจาไมก้า ประธานบริษัทคานิวัล ครูซ ไลน์ หัวข้อ “Tourism for Tomorrow โดยเลขาธิการไซเส หัวข้อ “ภาวะผู้นำที่ตอบสนองและรับผิดชอบ” โดยโทนี เฟอร์นานเดซ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย  และซีอีโอWTTC หัวข้อ “อนาคตของการจ้างงาน –อุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยวพร้อมหรือยัง อาทิ ซีอีโอไฮแอท โฮเทลส์

ทั้งยังมีหัวข้อ “เทคโนโลยีสร้างโอกาส”  โดยกูลเกิ้ล หัวข้อ “ นักเดินทางในอนาคต-กลุ่มนักเดินทางธุรกิจ” อาทิ ซีอีโออเมริกัน เอ็กซ์เพรส โกลเบิ้ล ,ซีอีโอ คาร์ลสัน วากองลี ทราเวล,ประธานสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส หัวข้อ “นักเดินทางในอนาคต-กลุ่มนักเดินทางหรูหรา” โดย ชฏาทิพย์ จูตระกูล ซีอีโอบริษัทสยามพิวรรธน์, ซีอีโอ ฮ่องกง เซี้ยงไฮ้ โฮเทลส์, ซีอีโอเลอบัว โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ท หัวข้อ “การเปลี่ยนโลก”   โดย ประธานกลุ่มเอมิเรตส์ กรุ๊ป เป็นต้น