อพอลโลเปิดโรงงานผลิตยางแห่งใหม่ในฮังการี

24 เม.ย. 2560 | 10:40 น.
นายอองการ์ เอส คันวาร์ ประธาน บริษัท อพอลโล ไทร์ส จำกัด กล่าวว่า ได้ลงทุน 475 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 17,575 ล้านบาทเพื่อสร้างและเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศฮังการี บนพื้นที่ 72 เฮคเตอร์ (ประมาณ 450 ไร่) โดยเริ่มก่อสร้างในเดือนเมษายน 2558 และในเฟสแรกมีกำลังการผลิตยางรถยนต์นั่ง และยางรถบรรทุกขนาดเล็ก 5.5 ล้านเส้น และยางสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร 675,000 เส้น

"เป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จบนเส้นทางการเติบโตระดับโลกของยางอพอลโล โดยโรงงานแห่งนี้ช่วยเสริมศักยภาพโรงงานที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการผลิตยางสำหรับแบรนด์อพอลโล และเฟรเดอสไตน์ ป้อนตลาดยุโรปของได้เป็นอย่างดี และจะช่วยให้ยางอพอลโลเป็นที่รู้จักและมีส่วนแบ่งทางการตลาดในทวีปยุโรปเพิ่มขึ้น"

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ ถือเป็นโรงงานแห่งที่ 6 และเป็นโรงงานสร้างใหม่นอกประเทศอินเดียแห่งแรกของอพอลโล ไทร์ส

สำหรับบริษัท อพอลโล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อกลางปี พ.ศ. 2556 เพื่อเป็นสำนักงานขายและการตลาดของอพอลโล ไทร์ส ในประเทศไทยและเป็นฐานในการจัดจำหน่ายยางอพอลโลในภูมิภาคอาเซียน ดำเนินธุรกิจในการนำเข้ายางอพอลโลจากฐานการผลิตในประเทศอินเดียและเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งมีแผนนำเข้ายางเฟรเดอสไตน์ซึ่งเป็นแบรนด์ยางพรีเมียมสำหรับตลาดรถยนต์หรู จากโรงงานในประเทศฮังการีที่เพิ่งเปิดดำเนินการผลิตไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน อพอลโล ไทร์ส มีส่วนแบ่งในตลาดยางทดแทน 5% ให้บริการทั้งตลาดยางสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ยางเรเดียลสำหรับรถบรรทุกและรถโดยสาร และยางเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยเป็นสองเท่า ภายในปี พ.ศ. 2563 โดยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในกลุ่มค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ