ไทย-เมียนมาจัดงานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน แม่สอด-เมียวดี

14 เม.ย. 2560 | 04:30 น.
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดตาก พร้อมนายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก และดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก  นำหัวหน้าส่วนราชการเเละภาคเอกชน  ร่วมเปิดงานสงกรานต์จังหวัดเมียวดี ประจำปี 2560 ซึ่งได้จัดขึ้นที่บริเวณ เวทีกลางแจ้งริมถนนเอเชีย จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา  โดยมี นายอูทูหลิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในจังหวัดเมียวดีให้การต้อนรับ  ในการนี้ มีนายมาวินท่ายตาน ประธานรัฐสภาแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จังหวัดเมียวดี  ให้เกียรติเดินทางมาร่วมพิธีเปิดงานมหาสงกรานต์จังหวัดเมียวดีอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

565225 สำหรับการจัดงานมหาสงกรานต์จังหวัดเมียวดี  ทางจังหวัดเมียวดีได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยได้เชิญส่วนราชการในจังหวัดตาก ภาคเอกชน และประชาชนมาร่วมงาน  เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือกันในการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นสองฝั่งเมย   พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนเยี่ยมชมวัฒนะธรรมงานมหาสงกรานต์ 2 เเผ่นดิน บ้านพี่เมืองน้อง Sister City ตาก(แม่สอด)-เมียวดี   ตลอดจนเป็นการสานสัมพันธ์สู่มิตรไมตรีอันดีต่อกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมาและ ประชาชนในชุมชนตามแนวชายแดนอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นเมียนมา และร่วมรดน้ำดำหัวหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ของทั้ง 2 ประเทศ พร้อมทั้งเปิดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์สานมิตรภาพสองฝั่งริมเเม่น้ำเมย ส่งผลให้บรรยากาศเทศการสงกรานต์ของจังหวัดเมียวดีเป็นไปคึกคัก