4 หนังสือเบสต์เซลเลอร์ในหัวใจนักอ่าน สู่ 4 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

06 เม.ย. 2560 | 07:55 น.
เรียกได้ว่าห่างหายไปนาน สำหรับผลงานวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมระดับเบสต์เซลเลอร์ ที่ถูกนำมาถ่ายทอดบนจอภาพยนตร์เอาใจทั้งคอนักอ่านและคนรักหนังซัมเมอร์นี้ มงคลเมเจอร์ ขอแหวกกระแสกองทัพหนังบลอคบัสเตอร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์สุดประทับใจ 4 เรื่องที่ดัดแปลงมาจากหนังสือ 4 เล่มดังซึ่งต่างได้เสียงตอบรับในระดับยอดเยี่ยมจากนักอ่านและนักวิจารณ์ รวมทั้งเคยสร้างปรากฏการณ์ความฮิตบนชาร์ตหนังสือระดับโลกอย่าง “นิวยอร์ก ไทมส์ เบส์ตเซลเลอร์” ด้วยกันมาแล้วทั้งสิ้น

BRAIN ON FIRE สร้างจากหนังสือชีวประวัติของ “ซูซานนา คาฮาลาน” นักข่าวสาววัยเพียง 24 ปีที่วิ่งไล่ตามความฝันในการก้าวมาทำงานกับหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่อย่าง เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส จนประสบความสำเร็จ แต่ชีวิตที่กำลังไปได้สวยของเธอกลับต้องเผชิญกับจุดพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อเธอต้องต่อสู้กับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังที่เล่นงานร่างกาย ส่งผลต่อการงาน จนลุกลามไปถึงจิตใจของเธอ ซูซานนาต้องเผชิญกับโมงยามแห่งความทรมานและบ้าคลั่ง จนกระทั่งได้พบกับคุณหมอหนุ่มคนหนึ่งที่ก้าวเข้ามาขออาสาเยียวยาอาการประหลาดของเธออย่างทุ่มเทสุดแรงกายแรงใจ หนังสือเรื่อง BRAIN ON FIRE ติดอันดับหนังสือขายดีของนิวยอร์ก ไทม์ส ประเภทหนังสือชีวประวัติ และได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องราวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญพร้อมจุดประกายความหวังให้กับผู้อ่าน

BRAIN ON FIRE กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ครั้งแรก โดยได้นักแสดงสาวมาแรงอย่าง โคลอี้ เกรซ มอเร็ตซ์ ที่เคยฝากผลงานใน Kick-Ass  และ The 5th Wave มารับบทเป็น ซูซานนา คาฮาลาน ซึ่งตัวของซูซานนาเองเข้ามารับหน้าที่มาร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย BRAIN ON FIRE มีกำหนดเข้าฉาย 13 เมษายนนี้

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์ https://www.youtube.com/watch?v=h8wtdHwLREs

THE SHACK ผลงานวรรณกรรมของวิลเลียม พี. ยัง ที่ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายจากนักอ่านในอเมริกา ขึ้นแท่นหนังสือขายดีของยูเอส ทูเดย์ เบสต์เซลเลอร์ และอันดับหนึ่งของนิวยอร์ก ไทม์ส เบสต์เซลเลอร์ นานถึง 70 สัปดาห์ มียอดขายไปแล้วมากกว่า 22 ล้านเล่มทั่วโลก พร้อมกับได้รับยกย่องจากผู้อ่านว่าเป็นหนึ่งในหนังสือสร้างกำลังใจที่ยอดเยี่ยมสุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยอ่านมาในชีวิต เรื่องราวของ “แม็ค” คุณพ่อที่สูญเสียลูกสาวไปในเหตุอาชญากรรมที่กระท่อมร้างกลางป่า ชีวิตของเขาดำดิ่งสู่ห้วงแห่งความทุกข์และสิ้นศรัทธาในทุกสิ่ง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้จดหมายลึกลับเชื้อเชิญให้เขากลับไปสู่ “เดอะแช็ค” หรือกระท่อมร้างแห่งนั้นอีกครั้ง แต่เขาอาจไม่คาดคิดมาก่อนว่าการเดินทางกลับสู่ เดอะแช็ค ครั้งนี้ จะนำเขาไปสัมผัสความมหัศจรรย์ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ของเขาไปตลอดกาล

THE SHACK ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยมโดยการปลุกปั้นของทีมงานระดับคุณภาพคับคั่ง นำโดยผู้อำนวยการสร้างจาก Life of Pi  และ The Blind Side นำแสดงโดย “แซม เวิร์ธธิงตัน” พระเอกหนุ่มจาก Avatar และนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง “ออคตาเวีย สเปนเซอร์” จาก The Help และ Hidden Figures รวมทั้งศิลปินเพลงเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดสอย่าง “ทิม แม็กกรอว์” มาร่วมแสดงและแต่งเพลงประกอบสุดไพเราะให้กับภาพยนตร์อีกด้วย THE SHACK กำหนดเข้าฉาย 20 เมษายนนี้

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/_HNpuzO-VYQ

THE ZOOKEEPER’S WIFE ถ่ายทอดจากเหตุการณ์จริงสู่หน้าหนังสือสุดเข้มข้นโดยกวี นักเขียน และนักธรรมชาติวิทยา “ไดแอน แอคเคอร์แมน” กับเรื่องราวสุดพลิกผันจารึกประวัติศาสตร์ของ “แอนโตนินา ซาบินสก้า” ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่จากเคยเป็นเพียงแม่และภรรยาของครอบครัวเจ้าของสวนสัตว์ในโปแลนด์ เธอได้กลายมาเป็นผู้ที่ช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชาติหลายร้อยคนจากการบุกจู่โจมโดยกองทัพนาซีระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เสียงตอบรับที่มีต่อผลงานหนังสือเป็นไปในระดับยอดเยี่ยมโดยคว้ารางวัล Orion Book Awards มาครองในปี 2008 และขึ้นทำเนียบหนังสือขายดีในอีกหลายประเทศ

THE ZOOKEEPER’S WIFE ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สุดเข้มข้นภายใต้งานกำกับอันละเมียดละไมของผู้กำกับหญิงมากฝีมือ “นิกกี้ คาโร” จากผลงานคุณภาพอย่าง Whale Rider และ North Country โดยมีทีมผู้อำนวยการสร้างจาก The Constant Gardenerมาเป็นผู้ดูแลโปรเจคต์ และที่พิเศษสุดคือผู้ที่มารับบทบาทสำคัญอย่าง แอนโตนินา ซาบินสก้า คือนักแสดงหญิงฝีมือแถวหน้าแห่งยุค ผู้เข้าชิงออสการ์มาแล้วถึงสองครั้งอย่าง “เจสซิก้า แชสเทน” จาก Zero Dark Thirty และ Inception ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มตัวร้ายตัวพ่อคนใหม่ “แดเนียล บรูห์ล” นักแสดงหนุ่มผู้เคยฝากผลงานในหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Captain America: Civil War THE ZOOKEEPER’S WIFE มีกำหนดเข้าฉาย 4 พฤษภาคมนี้

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/nG1leliEyd0

BEFORE I FALL นวนิยายระทึกขวัญ-วัยรุ่นที่มาพร้อมกับไอเดียเรื่องสดใหม่ของผู้แต่งลอเรน โอลิเวอร์ ได้รับรางวัลหนังสือที่ดีที่สุดแห่งปี (Best Book of the Year ) จากสำนักพิมพ์ชั้นนำอย่าง Amazon.com, Barnes & Noble, Publishers Weekly รวมทั้งขึ้นแท่นเบสต์เซลเลอร์ของนิวยอร์ก ไทม์ส BEFORE I FALL  ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ซาแมนธา” เด็กสาวสุดป๊อปที่ดูเหมือนชีวิตของเธอจะเป๊ะไปซะทุกด้านทั้งฐานะ, เพื่อนระดับไฮคลาส และความรักกับหนุ่มหล่อของโรงเรียน แต่แล้ว เธอกลับต้องติดอยู่ในกับดักของลูปเวลาหลังจากประสบอุบัติเหตุ ทุกเช้าวันใหม่ที่เธอตื่นขึ้นมา เธอต้องเผชิญกับเหตุการณ์ซ้ำเดิมวนไปวนมา นำไปสู่การตัดสินใจครั้งสำคัญที่ซาแมนธาจะเลือกทำแต่ละวันให้แตกต่าง และพลังของความแตกต่างนี่เองที่จะเป็นตัวแปรสำคัญว่าเธอจจะเอาตัวรอดออกมาจากลูปของเวลาที่ขังเธอไว้ได้หรือไม่

BEFORE I FALL จากหนังสือพร้อมขึ้นจอภาพยนตร์ในฐานะโปรเจคต์ทริลเลอร์-วัยรุ่นพล็อตสดใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในซัมเมอร์ 2017 นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นสาวฮ็อตที่กำลังมาแรงคนใหม่ “โซอี้ ดุตซ์” และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่วัยรุ่นให้การตอบรับอย่างถล่มทลายแน่นอน BEFORE I FALL มีกำหนดเข้าฉาย 15 มิถุนายนนี้

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/ZG5rRfnD7iQ

ผลงานทั้งสี่เรื่อง เรียกได้ว่าเป็นความยอดเยี่ยมครบรสชาติที่พร้อมส่งต่อจากเวอร์ชั่นของหนังสือที่โดนใจนักอ่าน ผ่านการสร้างสรรค์จากทีมงานภาพยนตร์มือคุณภาพ เพื่อให้กลายเป็นความประทับใจสุดเข้มข้นสู่แฟนๆ ที่ทางมงคลเมเจอร์คัดสรรมาให้กับคอหนังตลอดซัมเมอร์ปีนี้ให้เต็มอิ่มไปด้วยกัน