อิเล็กทริก โฟลท สงกรานต์สุดว้าวครั้งแรกบนถนนสุขุมวิท

07 เม.ย. 2560 | 05:00 น.
สงกรานต์ปีนี้หากคุณไม่มีแพลนไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่เลือกที่จะอยู่กรุงเทพฯแม้ปีนี้จะไม่ได้มีการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร หรือสงกรานต์สีลม เหมือนทุกปี แต่อยู่กรุงเทพฯ ก็ไม่เหงาหงอย แถมยังได้สัมผัสถึงขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ไทยทั่วประเทศอย่างมีสีสันอีกต่างหาก ผ่านการเล่าขานจากบรรดาดอกไม้ประจำถิ่นอันชวนหลงใหลจัดเต็มความงดงามของแต่ละภูมิภาค

ด้วยขบวนพาเหรดรถประดับไฟฟ้า Electric Float สุดอลังการภายใต้ธีม“มหัศจรรย์ วันเบิกบาน สงกรานต์ไทย”ซึ่งจัดว่าเป็นพิธีเปิดงาน “เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2017 ” ในพื้นที่กรุงเทพฯ อันเป็น 1 ใน 14 พื้นที่ไฮไลต์สงกรานต์ในพื้นที่เอกลักษณ์ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ให้การสนับสนุน

ไฮไลต์ 6 ขบวนพาเหรด 5 กม.
ประสบการณ์สุดว้าวครั้งแรกบน“ถนนสุขุมวิท”เส้นทางกว่า 5 กิโลเมตร ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ซึ่งตั้งแต่เวลา 18.30 เป็นต้น คุณจะตื่นตาไปกับขบวนพาเหรดรถประดับไฟฟ้า ที่จะเริ่มเคลื่อนตัวจากแยกพร้อมพงษ์ สู่แยกปทุมวัน
แล้วคุณจะประทับใจ และเรียนรู้ถึงมุมมองใหม่ตามแบบฉบับการท่องเที่ยว AmazingExperience ในพื้นที่ที่คงวัฒนธรรมท้องถิ่น จากขบวนพาเหรดรถประดับไฟฟ้า สุดยิ่งใหญ่จาก 6 ขบวน 6 ความมหัศจรรย์ ประสบการณ์ ได้แก่

ขบวนแรก : “AmazingSongkran 2017 มหัศจรรยวันสงกรานต์”พร้อมนางระบำ ชุดราชพฤกษ์ โดยมี น้องน้ำตาล “ชลิตา ส่วนเสน่ห์”มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี2016 เป็นผู้เชิญตราสัญลักษณ์การจัดงาน

ขบวนที่ 2 : “ ขบวนเปิดตัวนางสงกรานต์ประจำปี 2560” กาฬกิณีเทวี นางสงกรานต์ประจำวันพฤหัสบดีเสด็จมาบนหลังคชสาร (ช้าง) ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความสมบูรณ์เปิดศักราชมหาสงกรานต์นี้ให้อุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี โดยมีนางเอกสาวสวย ปู -ไปรยา สวนดอกไม้ รับหน้าที่เป็นนางสงกรานต์ในปีนี้ พร้อมกับการแสดงชุด “มหัศจรรย์วันสงกรานต์”

ขบวนที่ 3: “อะเมซิ่งสงกรานต์เบญจางคทิศ”ที่รวมความมหัศจรรย์ มหาสงกรานต์ทั่วภูมิภาค ทั่วทุกทิศ ของไทยมาให้ ชาวกรุง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและสื่อมวลชนมาสัมผัส และร่วมประสบการณ์ก่อนใคร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ให้ได้มาสัมผัสร่วมประสบการณ์ความงดงาม บนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ ขบวนมหาสงกรานต์ภาคเหนือ : ทองกวาวงามตา ปี๋ใหม่เมืองขบวนมหาสงกรานต์ภาคอีสาน : เสียงแคน ดอกคูนบ้านเฮา ขบวนมหาสงกรานต์ภาคกลาง : หอมกลิ่นมะลิ จำปา สาวถิ่นไทยงามขบวนมหาสงกรานต์ภาคตะวันออก : ดาวเรืองบางแสน อุ้มรักลงสีชังขบวนมหาสงกรานต์ภาคใต้ : ดาหลางามตา ลอยเคราะห์ลงเล

ขบวนที่ 4: “สงกรานต์สีเขียวรักษ์โลก” โดย IRPC ซึ่งเทพีรักษ์โลกมาพร้อมชุมชนสมาชิกอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่หลงใหลประเพณีมหาสงกรานต์กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ต้นทางอย่างเม็ดพลาสติกแนวคิดรักษ์โลกมาสร้างสรรค์เป็น รถประดับไฟฟ้ารักษ์โลก ประกอบการแสดง The earth of green Songkran

ขบวนที่ 5: “มหาสงกรานต์เพื่อนบ้าน”เรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนบ้านที่ประเพณีขึ้นปีใหม่วันสงกรานต์สืบสานต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน รวมตัวแทนมิตรไมตรี กลุ่ม CLM(Cambodia Lao Myanmar)ได้แก่“ อังกอร์สงกรานต์ ” ประเทศกัมพูชา มีการประดับซุ้มประตู พร้อมข้อความต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปีนักษัตร “นางสังขาน หลวงพระบาง” สปป.ลาว ซึ่งเป็นงานใหญ่ ของเมืองมรดกโลกดังกล่าว เพื่อคัดเลือกสาวงาม 7 คนทั้งหมด คือ จำนวนธิดาท้าวกบิลพรหม ในตำนานมหาสงกรานต์และ “สุขบานหวานใจ ปีใหม่แก้ว พญาวันมา ” ของรัฐฉาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ชาติพันธุ์ที่หลากหลาย ส่วนใหญ่เป็น ชาวไทเขินหรือไทขึนที่รวมตัวกันออกมาสาดความสดชื่นกันในหมู่บ้านกันอย่างสนุกสนาน

ขบวนที่ 6: “Amazing หลากรด (รถ)” ปิดท้ายความสนุกสนานกับประสบการณ์อย่างยิ่งใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติรอคอยที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย มหาสงกรานต์พร้อมด้วยมหาคาราวาน หลากรถจากทั่วทุกภูมิภาค ที่จะมารดน้ำให้ชุ่มฉ่ำ

คาด 4 แสนคนเข้าร่วมงาน
งานนี้ทั้ง 6 ขบวนพาเหรดประดับไฟฟ้า จัดเต็ม 6 ความมหัศจรรย์ ไปเต็มๆ โดยททท.คาดว่าจะมีคนกว่า 4 แสนคนมาร่วมชมขบวบพาเหรดประดับไฟฟ้าในครั้งนี้และความสนุกยังไม่หมดแค่นั้น

เนื่องจากททท.ได้จัดงานสงกรานต์เฟสติวัล เอ็กซ์พีเรียน2017 ที่ “อุทยานเบญจสิริ”กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่8 -13 เมษายนนี้ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมจำลองงานสงกรานต์ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศมารวมไว้อาทิ “สงกรานต์ลานบุญ เสริมสิริมงคลแบบไทยๆ ในวันสงกรานต์”สรงนํ้าพระพุทธรูปบนเขาพระสุเมรุมาศ “ทัวร์ทั่วหล้ามหาสงกรานต์” การจัด “ตลาดวิถีไทยเก๋ไก๋” การเฟ้นหา “Amazing เทพีสงกรานต์ อินเตอร์เนชั่นแนล”ที่สุดของสาวงามต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทย

กิจกรรมเหล่านี้ จัดว่าสงกรานต์แบบไทยใจกลางกรุงที่คุณไม่ควรพลาด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,250 วันที่ 6 - 8 เมษายน พ.ศ. 2560

TP26-3250-a-293x420