ดุสิตฯจับมือคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายแบรนด์ดุสิตธานีสู่เมืองท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

29 มี.ค. 2560 | 09:23 น.
29 มีนาคม 2560-ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญากับคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเปิดบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ “ดุสิต คัลเลอร์ส” ทั้งนี้ คัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล คือ ผู้ดำเนินธุรกิจการบริหารเชนโรงแรม อี โฮเท็ล  ในประเทศญี่ปุ่น

การจัดตั้ง ดุสิต คัลเลอร์ส ถือเป็นการเปิดตัวของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น โดยบริษัทร่วมทุนนี้ จะทำหน้าที่หาโอกาสในการจัดตั้งโรงแรมภายใต้แบรนด์ดุสิตในรูปแบบแฟรนไชส์ ที่มีความโดดเด่นของการให้บริการจากการผสมผสานวัฒนธรรมและประเพณีไทยและญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังรับหน้าที่บริหารโรงแรม รวมถึงโรงเรียนการโรงแรม

ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ ดุสิตมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 49 ในขณะที่คัลเลอร์สมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 51 โดยบริษัท ดุสิต คัลเลอร์สวางแผนที่จะมองหาโอกาสในการจัดตั้งโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวหลักของญี่ปุ่น โดย “เกียวโต” ถือเป็นเมืองแรกที่ทางบริษัทมองไว้สำหรับการเปิดโรงแรมระดับ 5 ดาวภายใต้แบรนด์ดุสิตธานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพิจารณาหาทางจัดตั้งโรงแรมภายใต้แบรนด์อื่นๆ ของดุสิต ซึ่งได้แก่ ดุสิตดีทู, ดุสิตปริ้นเซส และดุสิตเดวาราณา

ญี่ปุ่นติดหนึ่งในสิบอันดับสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และจำนวนนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นทุกปี โดยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นระหว่างปี 2554-2558 เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 33 ต่อปี และในเดือนมกราคมปี 2560 ญี่ปุ่นมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากถึง 2.3 ล้านคน นอกจากนี้ การที่ญี่ปุ่นกำลังจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2563 ยิ่งทำให้ดุสิตฯ มีความมั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนญี่ปุ่นจะต้องเพิ่มขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน จึงต้องการที่จะมองหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดญี่ปุ่น

“สองกลยุทธ์หลักสำหรับการสร้างผลกำไรและการเติบโตอย่างยั่งยืนของดุสิต คือ การสร้างความสมดุลให้กับพอร์ตการลงทุนในและต่างประเทศ และการขยายธุรกิจจำนวนโรงแรมให้มากขึ้น โดยในช่วงสามปีข้างหน้าเรามีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศให้มีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 ของพอร์ตการลงทุนโดยรวม ซึ่งการเข้าสู่ตลาดที่สำคัญอย่างญี่ปุ่นจะช่วยทำให้เราไปถึงเป้าหมายนี้” นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้อำนวยการของดุสิต คัลเลอร์ส กล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมทุนกับคัลเลอร์สฯ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดญี่ปุ่นของคัลเลอร์สฯ จะช่วยทำให้เราสามารถสร้างโรงแรมและจัดหาบริการที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเมืองเกียวโต และในอีกหลายๆเมืองของญี่ปุ่น” นางศุภจี กล่าวเพิ่มเติม

มร. โยชิฮีโร มัสซึโมโตะ ประธานของคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ทั้งดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และคัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้มีชื่อเสียงในธุรกิจโรงแรมที่เน้นการให้บริการที่มาจากแรงบันดาลใจในวัฒนธรรมอันงดงามของแต่ละประเทศ ดังนั้นการมาร่วมมือกันในครั้งนี้จึงทำให้ช่วยเสริมจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”