SUSCO เปิดตัว"ซัสโก้ สมาร์ท เมมเบอร์"ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่

23 มี.ค. 2560 | 03:49 น.
SUSCO เปิดตัวซัสโก้ สมาร์ท เมมเบอร์  ชูจุดเด่น “สมัครง่าย ไม่ต้องพกบัตร” เพียงแจ้งเบอร์โทรฯ สะสมคะแนนรับสิทธิประโยชน์มากมาย เพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจปีนี้ มีสมาชิกมากกว่า 1 ล้านราย พร้อมเผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำรายได้ทะลุเป้ากว่า 19,000 ล้านบาท ทำกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 80% ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสถานีบริการน้ำมันให้ครบ 300 แห่ง พร้อมสิ่งความอำนวยความสะดวกครบครัน ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 3 ปี

นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO เปิดเผยว่า “ในปีนี้ SUSCO มีนโยบายจะเน้นกลยุทธ์รุกตลาดเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น โดยเปิดตัว SUSCO Smart Member [ซัสโก้ สมาร์ท เมมเบอร์] ซึ่งมีความโดดเด่น คือ “สมัครง่าย ไม่ต้องพกบัตร” สมาชิกสะสมคะแนนง่ายๆ เพียงแจ้งเบอร์โทรศัพท์ ก็สามารถใช้บริการและสะสมแต้มได้ทันที “ยิ่งเติมมาก ยิ่งสะสมคะแนนได้มาก” เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในการเติมน้ำมันและแลกรับของรางวัลพิเศษมากมาย โดยสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว  เป็นสมาชิกและสะสมคะแนนได้โดยไม่ต้องพกบัตรให้ยุ่งยาก

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์  กล่าวว่า จากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดี มีผู้สมัครใช้บริการแล้วกว่า 1 แสนราย  และภายในปี 2560 ตั้งเป้า จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สถานีบริการน้ำมัน SUSCO  หรือผ่านทาง http://member.susco.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายชัยฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่านมา ซัสโก้(SUSCO) ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างน่าพอใจ โดยมียอดขายรวม 1,077 ล้านลิตร เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึงร้อยละ 14 โดยปัจจัยหลักมาจากการบริหารอย่างมืออาชีพ และมุ่งขยายธุรกิจในเชิงรุก ทำให้ในปัจจุบัน ซัสโก้มีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด จำนวน 230 สถานี โดยตั้งเป้าจะมีสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 250 สถานี ภายในปี 2560 นี้  และเพิ่มเป็นมากกว่า 300 สถานี ภายในปี 2562 ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีการเปิด ประมาณ 20-30 สถานีต่อปี ทั้งนี้ เป้าหมายในการขยายสถานีบริการน้ำมัน ซัสโก้ จะเน้นเพิ่มสถานที่ในแหล่งท่องเที่ยว และ ชุมชนในต่างจังหวัดเป็นหลัก

นอกจากนี้ ซัสโก้ ยังมีแผนจะผลักดันธุรกิจค้าปลีก โดยการเปิดพื้นที่ให้เช่าเพิ่มทั้งในสถานีบริการน้ำมันที่มีอยู่เดิมและที่เปิดใหม่ ซึ่งขณะนี้ มีพันธมิตรคู่ค้าที่มีศักยภาพสูง หลายราย ได้แก่ LAWSON108, Family Mart, กาแฟชาวดอย เป็นต้น และคาดว่า จะมีเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ภายในปี 2562 ตั้งเป้า เพิ่มรายได้ในส่วนค่าเช่าจากร้านค้าปลีกเป็น 2 เท่า สำหรับ แผนงานในปี 2560 นี้ ซัสโก้จะเพิ่มยอดขายน้ำมันให้เติบโต 8-10% หรือ จำนวนกว่า 1,200 ล้านลิตร โดยจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ส่วนภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน ในปี 2560 นี้ เชื่อว่าการแข่งขันจะกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลก เฉลี่ยอยู่ที่ 50-55 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ ผู้ค้ารายเล็ก-รายใหญ่ ต่างเตรียมแคมเปญดึงดูดลูกค้า รวมถึงเพิ่มธุรกิจเสริมในสถานีบริการน้ำมัน เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย ในส่วนของ SUSCO เตรียมแผนรองรับไว้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดตัว "ซัสโก้ สมาร์ท เมมเบอร์" (SUSCO Smart Member) จะช่วยขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งมั่นใจว่ารูปแบบและสิทธิประโยชน์จะเป็นที่พึงพอใจของกลุ่มลูกค้า และส่งผลให้ ซัสโก้ เติบโตอย่างต่อเนื่อง