‘แกร็บ’บุกอี-เพย์เมนต์ไทย ผนึก 8 แบงก์นำร่องแท็กซี่-ส่งเอกสารด่วน

13 มี.ค. 2560 | 13:00 น.
“แกร็บ” รุกตลาดอี-เพย์เมนต์ในไทย ผนึก 8 ธนาคารและผู้ให้บริการบัตรเครดิตและเดบิตชั้นนำของไทย เปิดบริการ “แกร็บเพย์” ชำระค่าบริการแท็กซี่ ส่งเอกสารผ่านแอพพลิเคชัน

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)รายงานสถิติการให้บริการอี-มันนี่ในประเทศไทย ในระบบธนาคาร 2.1 ล้านบัตร และ นอนแบงก์ 36.2 ล้านบัตร จำนวนธุรกรรมรวม 900 ล้านรายการ มูลค่าเฉลี่ยต่อรายการคือ 98 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 8.88 หมื่นล้านบาท แนวโน้มขยายตัวปีละไม่ต่ำกว่า 2 หลัก

ขณะที่แกร็บ (Grab) แพลตฟอร์มการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตลาดชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์(e-Payment)ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการผนึก 8 พันธมิตรสถาบันการเงินและผู้ให้บริการบัตรเครดิตและเดบิตในประเทศ เปิดให้บริการชำระค่าโดยสารรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชันแกร็บเพย์ (GrabPay)
8 พันธมิตรของแกร็บ ได้แก่ธนาคารซิตี้แบงก์ กรุงศรีเครดิตการ์ด ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตเคทีซี ธนาคารยูโอบี กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และเทสโก้โลตัสเครดิตการ์ด

“แกร็บเพย์ สนับสนุนให้ทุกท่านชำระค่าบริการโดยไม่ต้องพกเงินสด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในทุก การเดินทาง”นายยี วี แตงผู้อำนวยการประจำประเทศไทยบริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

แกร็บเพย์ใช้ได้ทุกบริการที่มีอยู่ในเมืองไทย ได้แก่ แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) แกร็บคาร์ (GrabCar) แกร็บคาร์พรีเมี่ยม (GrabCar Premium) และ แกร็บไบค์เดลิเวอรี่ GrabBike (Delivery) เพื่อกระตุ้นการใช้บริการ ระหว่างวันที่ 1-31 มีนาคม 2560 แกร็บให้ส่วนลด 100 บาท ให้กับผู้ใช้บริการแกร็บเพย์เป็นครั้งแรก และยังให้ส่วนลดในการเดินทางมูลค่า 50 บาท สูงสุดถึง 8 ครั้ง พร้อมรับเครดิตเงินคืนมูลค่าสูงสุดถึง 270 บาท สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการแกร็บเพย์และจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ส่วนรายละเอียดการชำระค่าบริการของแกร็บนั้น เพียงแต่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันของแกร็บ แล้วก็จ่ายค่าบริการผ่านแอพพลิเคชันได้เลย เพียงแค่ใส่เลขหมายบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต เพื่อชำระค่าบริการดังกล่าว

ปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 35 เมือง ใน 6 ประเทศ มีสมาชิกคนขับทั้งหมดมากกว่า 710,000 คน แกร็บตั้งเป้าให้ผู้บริโภคหันมาใช้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์ให้มากขึ้นโดยผ่านบริการแกร็บเพย์และเพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่

นอกจากนั้นยังลงทุนไปกับการเก็บรักษาข้อมูลของผู้โดยสารทุกท่าน เพื่อทำให้ทุกท่านสามารถไว้ใจและเชื่อใจได้ว่าบริการของแกร็บมีความปลอดภัย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,243 วันที่ 12 - 15 มีนาคม พ.ศ. 2560