แอร์เอเชียเปิด 2 เส้นทางใหม่เชื่อมภูมิภาค บินตรงจากพัทยา(อู่ตะเภา)สู่ภูเก็ตและอุบลราชธานี

15 ก.พ. 2560 | 14:40 น.
วันที่  15 กุมภาพันธ์ 2560 – สายการบินไทยแอร์เอเชียเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ข้ามภูมิภาค สนับสนุนนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ผลักดันการเที่ยวข้ามภาค

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เส้นทางบินข้ามภูมิภาค ถือเป็นจุดแข็งในเครือข่ายบินที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นนโยบายในการสร้างโอกาสเดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้ภูมิภาค โดยปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินข้ามภาคมากที่สุดจากฐานปฏิบัติการภายในประเทศ 6 แห่งคือ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ อู่ตะเภา และหาดใหญ่ ซึ่งเป็น “เส้นทางบินข้ามภูมิภาค” รวม 11 เส้นทาง จำนวน  16 เที่ยวบินต่อวัน และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย (Load Factor) อยู่ที่ร้อยละ 85 ในปี 2559 ที่ผ่านมา

“วันนี้เราเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ข้ามภูมิภาคเพิ่ม บินตรงทุกวันจากอู่ตะเภา สู่ภูเก็ตและอุบลราชธานี ซึ่งมีเอกลักษณ์ท่องเที่ยวเฉพาะถิ่นที่แตกต่างกันน่าค้นหา โดยเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกพร้อมกันตั้งแต่ 30 มีนาคม 2560 นี้เป็นต้นไป ด้วยราคาโปรโมชั่นสุดคุ้มที่พลาดไม่ได้ สำรองที่นั่งได้ทั้ง www.airasia.com หรือที่บูธแอร์เอเชีย ZC60-69 โซนพลาซ่า ในงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก หรือ TITF2017 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายยกระดับเศรษฐกิจประเทศ ภายใต้แนวคิด “ประเทศไทย 4.0 Thailand Economy 4.0” ททท.จึงกำหนดกรอบ “ท่องเที่ยว 4.0” โดยการสร้างความเข้มแข็งจากภายในและเชื่อมโยงสู่เศรษฐกิจโลก เน้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฐานราก สร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ที่กระตุ้นการเดินทางในประเทศข้ามภูมิภาค  ในรูปแบบที่ท้าทายแปลกใหม่และเชื่อมโยงประสบการณ์ท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้ ซึ่งรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่แอร์เอเชียร่วมสนับสนุนนโยบายอย่างดีในการเปิดเส้นทางบินใหม่ข้ามภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ในวันแถลงข่าว (15 กุมภาพันธ์ 2560) ททท. และไทยแอร์เอเชียยังร่วมกิจกรรม “ท้าเที่ยวข้ามภาค” โดยชวนศิลปินดารา 2 ท่านจาก 2 ภูมิภาค คือ พอร์ช ศรัณย์ ศิริรัตน์ ชาวจันทบุรี (ท่าอากาศยานอู่ตะเภา) และเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ชาวอำนาจเจริญ (ท่าอกาศยานอุบลราชธานี) มาท้าเที่ยวสร้างสีสันโดยทั้งคู่จะเริ่มออกเดินทาง ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ต่างภูมิภาคในเดือนเมษายน 2560 นี้