ไทยวาขยายลงทุนเวียดนามบุกตั้งโรงงานผลิตวุ้นเส้น

14 ก.พ. 2560 | 07:15 น.
นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท  ในประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างโรงงานวุ้นเส้นแห่งแรกในโฮจิมินห์ โดยการลงทุนในเฟสแรกคาดว่าใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท และยังมีแผนเตรียมไว้สำหรับธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอาหารอื่น ๆ ในอนาคต

“TWPC ได้เข้าไปบุกตลาดวุ้นเส้นในประเทศเวียดนามมาแล้วกว่า 1 ปี และได้เล็งโอกาสเนื่องจากว่าประชากร รับประทานอาหารประเภทเส้นมากกว่าประเทศอื่นๆ ทำให้มี ความต้องการจำนวนมาก อีกทั้งตลาดวุ้นเส้นในเวียดนามยังไม่มีคู่แข่งรายใหญ่ๆ จึงเป็นที่มาของการลงทุนครั้งนี้  ซึ่งเราคาดว่าจะ เริ่ม ผลิตได้ในครึ่งปีหลังของปี 2560  และ ยังมีแผนขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น  และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เกี่ยวกับอาหารอื่นๆในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการของคนในท้องถิ่น  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี (BOI) เป็นเวลา 6 ปี อีกด้วย" นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ TWPC วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งมีแนวโน้มเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง และยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์  ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของบริษัทฯ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี