โตโยต้าเดินหน้าสานฝันเด็กไทย จัดประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2017 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

10 ก.พ. 2560 | 06:00 น.

โตโยต้าเดินหน้าสานฝันเด็กไทย
จัดประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2017
ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
และคัดเลือกตัวแทนไปประกวดระดับโลก เป็นปีที่ 7


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสานฝันและร่วมสร้างจินตนาการให้กับเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ โตโยต้า รถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยผู้มีความสนใจในเรื่องศิลปะ ได้มีช่องทางในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานศิลปะ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต สร้างแชมป์โลก รุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2560
TOYOTA Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาดและระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับนานาชาติ โดยประเทศไทยได้ส่งเยาวชนเข้าร่วมการประกวดระดับโลกเป็นปีที่ 7

โดยในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในทุกระดับการประกวด พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการในการร่วมประชาสัมพันธ์โครงการไปยังโรงเรียนทั่วประเทศและสถาบันสอนศิลปะชั้นนำ อีกทั้งโครงการตระหนักถึงความสำคัญแก่เยาวชนที่ด้อยโอกาส เพื่อให้เยาวชนกลุ่มนี้ให้ได้รับความเท่าเทียมกันในสังคม จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยแบ่งระดับอายุในการประกวดของทั้ง 3 รุ่น ออกเป็น รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี

PR10026002 ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องวาดพร้อมระบายสีรถยนต์ในฝันตามความคิดและจินตนาการของตน ภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” โดยในเดือนพฤษภาคม 2560 คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นจำนวน 3 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2017” ในระดับประเทศ โดยผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 รุ่นจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และทุนการศึกษาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยส่งผลงานไปร่วมประกวดในเวทีระดับโลก ทั้งนี้ผู้ชนะระดับโลกจะได้เข้าร่วมพิธีรับรางวัล พร้อมทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม 2560

PR10026003 ที่สำคัญ ในปีที่แล้ว ตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลกสามารถสร้างชื่อเสียงคว้ารางวัลใหญ่ได้ถึง 7 เหรียญรางวัล จากทั้งหมด 20 เหรียญรางวัล ในการประกวดทั้ง 3 รุ่น ประกอบด้วย รางวัลเหรียญทอง 2 รางวัล เหรียญเงิน 4 รางวัล และรางวัลพิเศษ Engineer Inspiration Award 1 รางวัล ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดกว่า 85,000 ผลงาน จาก 81 ประเทศ ทั่วโลก ถือเป็นความสำเร็จที่ยืนยันความสามารถของเยาวชนไทยในเวที่ระดับโลกได้เป็นอย่างดี

“โตโยต้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเยาวชนไทยผู้มีความสามารถ จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลกด้านความเป็นเลิศทางด้านศิลปะ ทั้งนี้ โตโยต้ายังคงยืนยันที่จะสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านศิลปะให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกต่อไป” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

PR10026004 ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการประกวดวาดภาพระบายสี “Toyota Dream Car Art Contest 2017” ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2560

ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
* ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.dreamcarthailand.com
* ติดต่อรับใบสมัครได้ที่ The Style by TOYOTA สยามสแควร์ซอย 7 หรือโชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้าทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมและเวิร์คชอปต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค TOYOTA Dream Car Art Contest หรือ โทร. 087-916-7947