SCB ปล่อยสินเชื่อ GUNKUL วงเงิน 3.11 พันล้าน ลุยพลังงานลม

09 ก.พ. 2560 | 07:49 น.
SCB ปล่อยสินเชื่อ GUNKUL วงเงิน 3.11 พันล้าน ลุยพลังงานลม
SCB ปล่อยสินเชื่อ GUNKUL วงเงิน 3.11 พันล้าน. ลุยพลังงานลมโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม 50 เมกะวัตต์ หนุนฐานะการเงินแกร่ง  เพิ่มศักยภาพ รองรับการเติบโตระยะยาวในอนาคต

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) จรดปากกาเซ็นสัญญาสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจำนวน 3,113.75 ล้านบาท ให้ บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี และ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ลุยโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม โรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ เพื่อยกระดับความแข็งแกร่งและเสริมฐานธุรกิจให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น "กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์" เผยวงเงินดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการทำโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม แห่งที่ 3 ของ GUNKUL ต่อจากนี้ขอทุ่มเททำงานให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ในการระดมทุนเพื่อทำธุรกิจพลังงานทดแทนและเป็นผู้จัดการในการระดมเงินทุน (Mandated Lead Arranger) ของ GUNKUL ได้ลงนามสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม โรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ จำนวน 3 สัญญา ได้แก่

1) สัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินในวงเงินสินเชื่อรวม 3,113.75 ล้านบาท ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE) บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB)
2) สัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม หรือ EPC Contract ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE)กับZhongnan Engineering Corporation Limited (Zhongnan Engineering) และ Sinohydro (Thailand) Company Limited
และ 3) สัญญาบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานลม หรือ SAA Contract ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE) และ Sinohydro (Thailand) Company Limited และ Gamesa (Thailand) Company Limited (Gamesa)

"ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทีมงานธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ให้การสนับสนุนทางการเงิน สำหรับโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม โดยโครงการนี้เป็นโครงการพลังงานลมแห่งที่ 3 ที่ทางธนาคารฯ ให้การสนับสนุนสินเชื่อโครงการ ซึ่งการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะผลักดันให้ธุรกิจพลังงานทดแทนของ GUNKUL ดำเนินการได้สำเร็จตามแผนที่วางไว้ นอกจากนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถการด้านการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น โดยมี Zhongnan Engineering และGamesa ที่มีส่วนร่วมในการก่อสร้างและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานลมในโครงการนี้ด้วย"นายกัลกุลกล่าว

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) กล่าวว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากธนาคารฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี จำกัด ที่ประกอบธุรกิจด้านพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตที่ดีต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อกันเช่นนี้ตลอดไป