SCB หนุนสินเชื่อกันกุลลุยพลังงานลม 3,113.75 ล้านบาท

09 ก.พ. 2560 | 04:55 น.
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 3,113.75ล้านบาทให้บริษัทโคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี และ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ทำโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม โรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต  50 เมกะวัตต์

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ในการระดมทุนเพื่อทำธุรกิจพลังงานทดแทนและเป็นผู้จัดการในการระดมเงินทุน (Mandated Lead Arranger) ของ GUNKUL ได้ลงนามสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการมิตรภาพวินด์ฟาร์ม โรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ จำนวน 3 สัญญา ได้แก่ 1) สัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินในวงเงินสินเชื่อรวม 3,113.75 ล้านบาท ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE) บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB)

2) สัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม หรือ EPC Contract ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE)กับZhongnan Engineering Corporation Limited (Zhongnan Engineering) และ Sinohydro (Thailand) Company Limited   และ 3) สัญญาบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานลม หรือ SAA Contract ระหว่าง บจก. โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี (KWE) และ Sinohydro (Thailand) Company Limited และ Gamesa (Thailand) Company Limited (Gamesa)

ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากธนาคารฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคราชวินด์เอ็นเนอร์ยี จำกัด ที่ประกอบธุรกิจด้านพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตที่ดีต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจต่อกันเช่นนี้ตลอดไป