เฮนลีย์&พาร์ทเนอร์สฯ อีลิทการ์ดตอบโจทย์นักลงทุน-ลองสเตย์

11 ก.พ. 2560 | 07:00 น.
การเตรียมลงนามแต่งตั้งบริษัทเฮนลีย์แอนด์พาร์ทเนอร์สฯ (Henley & Partner) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติ (Residence & Citizenship) เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร(Concessionaire Global Partnership)กับบริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจคาร์ด จำกัดหรือทีพีซี ซึ่งจะทำให้ไทยแลนด์ อีลิท การ์ด สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดระยะไกลได้เพิ่มขึ้น จากเครือข่ายที่เฮนลีย์แอนด์พาร์ทเนอร์สที่มีสำนักงานมากกว่า 28 บริษัททั่วโลกโดยทีพีซี จะจ่ายค่าคอมมิสชันในการขายบัตรให้เฮนลีย์ 15% ต่อบัตร 1 ใบ ภายใต้เงื่อนไขว่าในปีแรก เฮนลีย์ จะทำรายได้จากขายบัตรให้ทีพีซี ได้ 200 ล้านบาทในปีแรก 300 ล้านบาทในปีที่ 2 และ 400 ล้านบาทในปีที่ 3

ทั้งนี้การเจรจาการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างกันได้ข้อสรุปแล้ว และคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาระหว่างกันได้ภายในสัปดาห์นี้ อะไรเป็นปัจจัยที่บริษัทระดับโลกด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติแห่งนี้ สนใจโครงการไทยแลนด์ อีลิทการ์ดอ่านได้จากสัมภาษณ์ ดร.เยือกร์สตีฟเฟนหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการบริษัท เฮนลีย์แอนด์พาร์ทเนอร์สฯ

ดร.สตีฟเฟน บอกเราว่า ประเทศไทยเป็นเป็นประเทศที่น่าสนใจและเหมาะสมที่สุดในการทำธุรกิจ ต่างชาติมุ่งหวังที่ย้ายเข้ามาอยู่อาศัย ทั้งประเทศไทยเองเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย มีไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสภาพอากาศ และวัฒนธรรม จึงเป็นเหตุผลที่เราร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจคาร์ด จำกัด

เนื่องจากบริษัทเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและสัญชาติ เรามีบทความวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารมากมาย รวมไปถึงสื่อต่างๆ กลุ่มลูกค้าที่วางไว้ คือ บุคคลและครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย รวมถึงผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ ระหว่าง 40-65 ปีซึ่งสมาชิกใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ทั้งมีแผนที่จะมาตั้งบริษัทในไทยด้วย

สำหรับยอดจำหน่ายที่ทางบริษัท เฮนลีย์แอนด์พาร์ทเนอร์สฯ จะดำเนินการนั้น คุณสตีฟเฟน บอกว่าการเข้ามาเป็นตัวแทนขายบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิทนั้นจะเริ่มยากตอนเริ่มต้นในการทำธุรกิจ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับทางบริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจคาร์ด จำกัด และค่อนข้างเป็นความลับ อย่างไรก็ตาม เขาหวังว่าจะทำยอดขายให้ได้เท่ากับที่ไทยแลนด์ พริวิเลจ ได้ทำมาก่อนหน้า

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าการเปิดตัวบัตรใหม่ของทีพีซี ที่เพิ่งเปิดตัว จะได้รับความสนใจมาก เนื่องจากอีลิทการ์ดมีความพิเศษและไม่เหมือนใคร มีหลายโปรแกรมให้เลือก เพราะจุดเด่นของบัตรสมาชิก ที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวต่างชาติหรือนักลงทนุ ที่อยากจะมาลงทุนการพำนักระยาว หรือการซื้อเรสิเดนต์ในไทย จากสิทธิประโยชน์ของอีลิทการ์ด โดยเฉพาะในเรื่องของวีซ่า รวมถึงการรับรองแบบวีไอพี และการใช้บริการต่างๆ อาทิ สปาสนามกอล์ฟ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,234 วันที่ 9 - 11 กุมภาพันธ์ 2560