Booking.com เปิดตัวโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่

07 ก.พ. 2560 | 05:15 น.
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 – Booking.com  ประกาศเริ่มต้นโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “Booking.com Booster” ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้คำปรึกษา และสนับสนุนเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่จากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก โครงการนี้จะใช้เวลาทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจะมีโอกาสได้รับเงินสนับสนุนสูงสุด 19 ล้านบาท (500,000 ยูโร) จาก Booking.com

เนื่องจากโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Booking.com Cares ซึ่งเป็นความริเริ่มสร้างสรรค์ภายในของบริษัทที่สนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในท้องถิ่นผ่านโครงการต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาจุดหมายการท่องเที่ยวทั่วโลก โครงการใหม่นี้จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายใหม่ที่มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในด้านต่างๆ อาทิ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การดำรงรักษามรดกทางวัฒนธรรม หรือประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดการเติบโตด้านการท่องเที่ยวที่เป็นกลไกช่วยสนับสนุนและพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชน

[caption id="attachment_128999" align="aligncenter" width="503"] ภาพประกอบจาก Booking.com ภาพประกอบจาก Booking.com[/caption]

นางกิลเลี่ยน แทนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com กล่าวว่า “พันธกิจหลักของ Booking.com คือการช่วยให้ทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น  ยังมีจุดหมายการเดินทางที่สวยงามและมีเอกลักษณ์หลายพันแห่งทั่วทุกมุมโลกรอให้เราไปสำรวจ เราเราตระหนักดีว่าควรให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาจุดหมายเหล่านั้นด้วย ดังนั้นโครงการ Booking.com Booster จึงต้องการช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในจุดหมายต่างๆ และทำให้ธุรกิจประเภทนี้ขยายไปทั่วโลก เราเชื่อว่าการมองหาและให้การสนับสนุนด้านเงินทุนแก่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพ รวมถึงการแบ่งปันความรู้ความชำนาญ และการทำงานร่วมกัน จะทำให้เราได้ค้นพบและเรียนรู้วิธีการที่ดีที่สุดในการช่วยปกป้องจุดหมายการท่องเที่ยวต่างๆ ที่เรารัก เพื่อที่ลูกหลานของเราจะได้มีโอกาสไปเยือนจุดหมายเหล่านี้ต่อไปในอนาคต”

[caption id="attachment_129000" align="aligncenter" width="503"] ภาพประกอบจาก Booking.com ภาพประกอบจาก Booking.com[/caption]

โครงการนี้ใช้เวลาทั้งหมด 3 สัปดาห์นี้ โดยเป็นผลงานการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่าง Booking.com กับองค์กรอิมแพ็ก ฮับ (Impact Hub) โดยจะมีการจัดเวิร์คช็อป ฟังบรรยาย และฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงโอกาสที่จะได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Booking.com นอกจากนี้กลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ที่ได้รับเลือก จะได้สิทธิ์รับฟังคำแนะนำรายสัปดาห์เป็นระยะเวลาหลายเดือนจากผู้เชี่ยวชาญของ Booking.com ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Booking.com Booster รวมถึงรายละเอียดวิธีการสมัคร ได้ที่ booking.com/booster ทั้งนี้ Booking.com จะเปิดรับใบสมัครของผู้ประกอบการรายใหม่จากทั่วโลกที่สนใจเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2560