ตลาดไอพีโอเปิด SE-ETE พร้อมขาย

07 ก.พ. 2560 | 04:00 น.
สยามอีสต์ โซลูชั่น ควงแขน บูรพา เทคนิคอล ฯเปิดขายหุ้นในสัปดาห์นี้ เข้าซื้อขายเอ็มเอไอเดือน ก.พ.ชูจุดแข็งเพียบ
ในสัปดาห์หน้า จะมีบริษัทเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก(ไอพีโอ) จำนวน 2 บริษัท คือ บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่นฯ (SE) เปิดจองซื้อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ในราคาหุ้นละ 2.45 บาท และบริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่งฯ(ETE) เคาะราคา 4.20 บาท จองซื้อวันที่ 7-9 ก.พ. คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบีฯ (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า บริษัท สยามอีสต์ฯ จะเสนอขาย 60 ล้านหุ้น เพื่อสร้างศูนย์บริการวิศวกรรมซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ ในพื้นที่สำนักงาน จ.ระยอง

บริษัท สยามอีสต์ฯ จำหน่ายสินค้าด้านวิศวกรรม ครบวงจรใน 3ผลิตภัณฑ์ คือระบบปั๊ม การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ และกลุ่มวัสดุนวัตกรรม ส่วนผลงานในช่วง 9 เดือน ปี 2559 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 314.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.83% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

ด้านนางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสยามอีสต์ โซลูชั่นกล่าวว่า บริษัทขายสินค้า ครบวงจรกว่า 40 แบรนด์ รวมทั้งหมดกว่า 3,500 รายการ รองรับความต้องการของโรงงาน อาทิ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ เคมีภัณฑ์ ยานยนต์และชิ้นส่วน โดยขายตรงโรงงาน สร้างรายได้หลัก 70-80%

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ ที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง เปิดเผยว่า ETE ได้แต่งตั้ง บล. แอพเพิล เวลธ์ฯ และบล. เอเชีย เวลท์ฯ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นจำนวน 140 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.20 บาท โดยราคาตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่มีโอกาส เติบโต และมีประสบการณ์ ในการให้บริการ บริหารจัดการบุคลากร และระบบงานธุรกิจ ในรูปแบบ Outsourcing และบริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และระบบโทรคมนาคมมานานกว่า 20 ปี รวมถึงการขยายเข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าช่วยสร้างรายได้แน่นอนตลอด 25 ปี

"ETE ถือว่าเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ เงินที่ระดมได้ส่วนหนึ่งนำไปชำระหนี้ และ เพิ่มขีดความสามารถ ในการขยายโอกาสในการรับงาน “นายวรชาติกล่าว

นายโชษิต เดชวนิชยนุมัติ กรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ1 บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ มีความมั่นใจว่า ETE จะได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากไปโรดโชว์ 6 จังหวัด

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หุ้นบริษัท สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่งฯ กลับเข้ามาซื้อขายในตลาด mai เป็นวันแรก เปิดที่ราคา 0.69 บาท และปิดที่ 0.61 บาท แต่วันที่ 2 มีแรงขายออกมารุนแรง กดราคาหุ้นรูดติดฟลอร์(30%)ที่ 0.43 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,233 วันที่ 5 - 8 กุมภาพันธ์ 2560