ตอกยํ้านิยาม‘Firstism’ สยามพารากอน 11 ปีแห่งความสำเร็จ อันดับที่ 11 ของโลกใน Instagram

05 ก.พ. 2560 | 05:00 น.
“ภายใต้จุดยืนของการดำเนินธุรกิจที่วางไว้อย่างชัดเจนว่าเราจะเป็น “The Pride of Bangkok” ความภาคภูมิใจของคนไทย เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่เราคิดหรือเราทำต้องตอบโจทย์การเป็น World ClassDestination และ World Class Entertainment and ShoppingDestination ที่พร้อมมอบความประทับใจและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าซึ่งครอบคลุมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในทุกวัน”

ภายใต้การขับเคลื่อนของ“สยามพารากอน”ที่ก้าวสู่การเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกและที่สำคัญคือ การเป็นศูนย์การค้าเพียงแห่งเดียวจากประเทศไทยที่ครองยอดการระบุตำแหน่ง“ C h e c k i n ” อัน ดับที่ 11 ของปี 2016 ในแอพพลิเคชันยอดนิยมอย่างอินสตาแกรม(Instagram) คือการชูศักยภาพของการรังสรรค์ความประทับใจภายใต้การบริการผ่านงานบริหารที่มีระบบ ได้รับความนิยมไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์กสำคัญระดับโลก

ทุกความสำเร็จย่อมมีที่มาทุกการดำเนินการคือการรวมพลังจากทุกองค์ประกอบ คุณน้อง-มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายงานการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะหัวเรือใหญ่ในการคัดสรร รังสรรค์ ทุกงานและทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นในสยามพารากอนจนครองความยอดนิยมระดับโลกให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จในปีที่ผ่านมาว่า

TP30-3233-2 ภายใต้นิยามของคำว่า “Firstism” คือการเป็นที่แรก การเป็นครั้งแรกของการสร้างประสบการณ์ระดับโลกให้กับคนไทย เพราะฉะนั้นทุกตารางนิ้วและงานกิจกรรมที่เกิดขึ้นในสยามพารากอนคือ การสร้างสิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นณ ที่แห่งนี้ วันนี้เรามี KidZania พื้นที่การเรียนรู้รูปแบบใหม่สำหรับเด็ก เรามี Siam Ocean World อควาเรียมแห่งเดียวในใจกลางกรุงเทพมหานคร เรามีสุดยอดโรงหนังที่ให้บริการทุกรูปแบบเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ที่สำคัญคือเรายังได้รับการยอมรับจากแบรนด์ระดับโลกในการเปิดช็อปในประเทศไทย รวมถึงการตั้ง Pop up store จากLuxury Brand ที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อนแต่มาเปิดที่สยามพารากอน ร้านอาหารในโซนต่างๆ ของเรามีการปรับเปลี่ยนเพื่อเติมเต็มสุนทรียภาพในการทานอาหารให้กับลูกค้าตลอดเวลา รวมถึงการคัดสรรแบรนด์อาหารและขนมใหม่ๆทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกมาให้ชาวไทยได้ลิ้มลอง”

TP30-3233-3 อย่างไรก็ตามความเป็นเวิลด์คลาสของสยามพารากอนมิได้กำจัดเพียงแค่การเป็นศูนย์รวมความเป็นที่สุดในประเทศไทย คุณมยุรีกล่าวเสริมว่า “กิจกรรม” ที่เกิดขึ้นในสยามพารากอนคือหนึ่งแรงดึงดูดสำคัญที่ทำให้ทุกคนเลือกที่จะเดินทางมาที่สยามพารากอนเป็นที่แรก

“เราสร้างกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนทุกคนให้พุ่งเข้าหาสยามพารากอน ทุกครั้งที่พวกเราคิดกิจกรรม ซึ่งมีกิจกรรมที่จัดขึ้นเองมากกว่า 50 กิจกรรมต่อปี หรือกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในสยามพารากอนปีละมากกว่า 400 กิจกรรม เราจะยอ้ นกลบั ไปคดิ ถึงจดุ ยืนของพวกเราเสมอ เพราะฉะนั้นทุกงานหรือทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นต้องขับเคลื่อนอยู่ภายใต้คำว่า “The Pride of Bangkok” เราจะไม่ทำสิ่งที่คนอื่นเคยทำ ทุกงานและทุกกิจกรรมที่เราจัดขึ้นลูกค้าของเราต้องได้รับคุณค่า ได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ใหม่กลับไป ไม่เพียงสร้างการจดจำแต่ยังเป็นโชว์เคส ใหม่ๆ ที่จะนำศักยภาพของคนไทยไปสู่สายตาชาวต่างชาติได้อย่างสง่างาม

11 ปีที่ผ่านมา เราเรียนรู้ด้วยตัวเองว่า สิ่งที่เราทำต้องไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ความยากของการทำงานเพื่อสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับลูกค้าเสมอ คือการคิดไม่ให้ซํ้า การทำงานของเราวันนี้เราทำพร้อมๆ กับการคิดล่วงหน้าไปอีก 3-4 เดือน หรือ 1 ปีข้างหน้า วันเปิดงานในวันนี้เราคิดไปถึงปีหน้าแล้วว่าเราจะจัดอะไร คุณชฎาทิพ จูตระกูล บอกพวกเราเสมอว่า เจ้านายของพวกเราจริงๆ คือลูกค้าที่เดินเข้าห้างของเราทั้งวัน และผู้เช่าที่อยู่กับเราตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสยามพารากอนต้องทำให้ลูกค้ามีความสุขที่สุด

TP30-3233-4 การเป็นศูนย์การค้าเพียงแห่งเดียวที่ติด 1 ใน 20 ของโลกคือสิ่งยืนยันความสำเร็จที่ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะทีมกิจกรรม หรือทีมการตลาดเท่านั้นแต่ยังบ่งบอกความตั้งใจของทุกองค์ประกอบที่หลอมรวมกัน เริ่มตั้งแต่การต้อนรับลูกค้าตั้งแต่หน้าประตูตั้งแต่รับบัตรจอดรถ การอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ การสร้างบรรยากาศที่ดี สินค้าที่มีคุณภาพ ตลอด 365 วันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดตอบโจทย์ความสุขของทุกช่วงวัย”

กล่าวได้ว่านับตั้งแต่การเริ่มก่อสร้างตลอด 24 เดือนที่เสาแต่ละแท่ง กระจกแต่ละบานประกอบตัวขึ้นเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่ทุกคนรอยลโฉมมากที่สุด วันนี้สยามพารากอนไม่เคยหยุดที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่เคยหยุดแสวงหาเพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดมาให้คนไทยได้สัมผัส ไม่เคยหยุดคิดเพื่อสร้างความประทับใจให้คนไทยเสมอมา และนี่คือคำตอบของ 11 ปี แห่งความสำเร็จและอันดับที่ 11 ของโลกเชื่อแน่ว่าก้าวต่อไปของสยามพารากอนจะสร้างความยิ่งใหญ่และความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างแน่นอน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,231 วันที่ 5 - 8 กุมภาพันธ์ 2560